Chuẩn bị phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

Thứ hai, 30/09/2013 15:15

Chiều ngày 30/09/2013, tại Hà Nội, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 đã họp bàn kế hoạch tổ chức cuộc thi UPU lần thứ 43 năm 2014. Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế lần này là “Hãy viết thư để diễn tả âm nhạc có thể lay động tới cuộc sống”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì cuộc họp. Dự kiến vào ngày 09/10/2013 sẽ tổ chức Lễ phát động cuộc thi tại trường Trung học cơ sở Trưng Vương, Hàng Bài, Hà Nội.

img

Toàn cảnh buổi làm việc.

Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 bao gồm đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Báo Thiếu niên Tiền phong, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Trường trung học cơ sở Trưng Vương… Ban giám khảo gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà báo thuộc Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Tại cuộc họp, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết quả cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 với chủ đề “Hãy viết thư để nói tại sao nguồn nước là quý”. Em Daniel Korcak, 15 tuổi đến từ Ostrava, Cộng hòa Séc, đã dành giải Nhất, Huy chương Vàng cuộc thi này với bức thư gửi đến dòng sông Trung Âu, Oder; Nazifa Farhat Hye, 14 tuổi, từ Sylhet, Bangladesh đã dành giải Nhì, Huy chương Bạc. Ban Giám khảo cũng sẽ trao các giải Khuyến khích cho các em Cy. M. Rodriguez, Philippines, Priya-Vani Heera, Trinidad và Tobago, và em Đào Thụy Thùy Dương của Việt Nam. Cuộc thi lần thứ 42 có khoảng 1,5 triệu học sinh từ 60 quốc gia đã tham gia cuộc thi viết thư quốc tế.
 
Thể lệ cuộc thi của UPU lần thứ 43 không có gì thay đổi so với cuộc thi trước đó. Thanh thiếu niên đến 15 tuổi có thể tham gia cuộc thi. Mỗi nước thành viên UPU sẽ tổ chức cuộc thi viết thư trong nước cho thanh thiếu niên tham gia và chọn ra một bài thi xuất sắc nhất gửi dự thi quốc tế. Các bài dự thi gửi về Báo Thiếu niên Tiền phong số 5 Hòa Mã, Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng sẽ có nhóm giải cá nhân với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích; nhóm giải phụ;  nhóm giải tập thể dành cho các trường và địa phương.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chỉ đạo các đơn vị chức năng cần tăng cường các công tác chuẩn bị cho lễ phát động sắp tới; các cơ quan báo chí đăng tải rộng rãi về cuộc thi để thu hút các em học sinh tham dự.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top