UBND tỉnh Quảng Ngãi và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác

Thứ năm, 22/01/2015 16:11

Chiều 20/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn VNPT đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin giai đoạn 2015-2020.

img
Tham dự lễ ký kết có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam Tô Mạnh Cường cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
 
Chương trình hợp tác sẽ được triển khai trên các lĩnh vực: xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT và truyền thông đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ngãi trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của Quảng Ngãi và phục vụ người dân và doanh nghiệp; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực viễn thông, CNTT và truyền thông.
 
Theo đó, Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Quảng Ngãi, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng viễn thông, CNTT tại UBND tỉnh. Cùng với đó, VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ công tác điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các đơn vị trực thuộc của tỉnh Quảng Ngãi theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển về viễn thông và CNTT đối với sự phát triển chung của tỉnh. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành của tỉnh, góp phần hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử của UBND tỉnh ngày càng hiện đại, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật, hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chí phí hoạt động, góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND tỉnh năm 2015 và những năm tiếp theo. 
 
Cao Bá Lâm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top