Thời gian qua, việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện Yên Sơn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Một trong những giải pháp quan trọng đã được huyện triển khai đó chính là thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt là trong khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm để tìm hướng đi cho nông sản địa phương.
Nhận thức chuyển đổi số là một xu thế tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản. Hội Nông dân huyện Yên Sơn đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, nông dân, các HTX, các tổ nhóm sản xuất về hiệu quả, cách thức đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng. Hiện nay một số sản phẩm đặc sản của huyện, như Mật ong, măng khô, chè Ngọc Thúy, Bưởi Soi Hà…. đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử PostMart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Anh Trịnh Đình Cương, Bưu điện huyện Yên Sơn chia sẻ: Đơn vị và Hội Nông dân huyện đề ra mục tiêu trong năm 2022 là hoàn thành củng cố xây dựng phần mềm quản lý khách hàng và phấn đấu cập nhật thông tin, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến 50.000 khách hàng trong cả nước; tối thiểu mỗi xã có 1 cộng tác viên, đại lý bán hàng sản phẩm, dịch vụ của sàn thương mại điện tử PostMart.
Việc đẩy mạnh chuyển đổi số thời gian qua ở huyện Yên Sơn đã thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm; kết nối nhanh chóng, chặt chẽ giữa sản xuất với tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với nông dân tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sốn