Từ Trạm hạnh phúc của Viettel Post, 12.272 hộ gia đình yếu thế đã nhận được gạo, trứng và rau sạch

Thứ năm, 12/08/2021 10:09

Chỉ sau 6 ngày đầu triển khai (5-10/8), hơn 61 tấn lương thực và thực phẩm đã được chuyển tới chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” để trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh. Việc tổ chức triển khai nhanh chóng đã giúp Viettel Post tiếp cận được hơn 12 nghìn hộ dân.

2021812-u1.jpg

Người dân tới 'Trạm hạnh phúc- Chạm yêu thương" nhận đồ

Theo đó, trong gần một tuần đầu triển khai, chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” do Viettel Post cùng Lực lượng vũ trang Quân khu 7 phối hợp tổ chức đã trao gửi được lương thực, thực phẩm sạch tới 12.272 hộ dân đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19. 

Hơn 61 tấn lương thực, thực phẩm có giá trị 1.840.800.000 đồng đã được ban tổ chức phân phối đến 20 điểm “Trạm hạnh phúc” tại thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy, mỗi ngày có hơn 2.000 hộ dân được tiếp ứng thực phẩm mới. Nếu chỉ tính riêng trong ngày 10/8, số lượng người dân được giúp đỡ cũng lên tới 2.018 hộ. Tương ứng với đó là hơn 10 tấn lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết (trị giá hơn 300 triệu đồng).

Thực tế, giá trị của các phần quà này không phải quá cao, tuy nhiên đó là tấm lòng của người dân trên toàn quốc cùng chung tay chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn - đặc biệt là những lao động có tính chất thời vụ - tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm giảm tải tối đa tác động của đại dịch Covid-19.

Anh Đ.H.T, một người dân được nhận quà tại khu vực bưu cục Bà Hom, khi được hỏi cho biết: “Tôi cũng không biết diễn tả cảm xúc lúc này của bản thân ra sao. Bản thân tôi là người lao động chân tay. Suốt 2 tháng nay, tôi không có việc làm, những gì tiết kiệm được cũng đã tiêu gần hết. Thực sự đợt bùng phát Covid-19 này khiến cuộc sống của tôi lại càng khó khăn hơn. Những thực phẩm này thực sự rất đáng giá đối với tôi ở thời điểm hiện tại”.

“Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn đến chương trình; cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã chung tay để giúp đỡ những người như tôi trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn như lúc này”, anh Đ.H.T nói.

Có thể thấy, những phần quà này không chỉ giảm bớt gánh nặng hàng ngày mà còn thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với những người dân lao động. Chỉ với một phần quà gồm gạo, trứng và rau xanh này cũng đủ để một hộ gia đình tiếp tục đương đầu với những khó khăn thêm 5-7 ngày nữa.  

 2021812-u2.jpg

 ViettelPost chuẩn bị thực phẩm đưa tới "Trạm hạnh phúc- Chạm yêu thương"

Cô Minh Hà, đại diện hội từ thiện Tỏa Sáng chia sẻ: “Đây là một chiến dịch rất có ý nghĩa, tôi thấy được hình ảnh của các anh em bưu tá vẫn bất chấp nguy hiểm đi đến các nơi để trao quà cho hoàn cảnh khó khăn. Tôi nghĩ rằng, nếu không có những người như thế, làm sao các phần quà kia có thể đến tận tay người dân?”.

“Chính vì vậy, tôi cũng mạnh dạn đứng lên kêu gọi đóng góp để mua gạo, nhờ Viettel Post đưa vào trong Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực tế, số tiền quyên góp được chúng tôi chỉ mua được 600 kg gạo thôi. Tuy nhiên, sau khi nghe mục đích của hoạt động lần này, chính người bán gạo đã chủ động tặng thêm 50 kg nữa để chia sẻ với đồng bào miền Nam”.

Hiện tại, Viettel Post vẫn đang triển khai tiếp nhận những mặt hàng lương thực, thực phẩm theo quy định của các Mạnh thường quân trên toàn quốc. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, dù đóng góp bao nhiêu, đó cũng là những phần quà cực kỳ đáng trân trọng đối với những người dân yếu thế trong đợt bùng phát Covid-19 lần này.

Có thể thấy, chương trình “Trạm hạnh phúc, chạm yêu thương” đã và đang được triển khai nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh yếu thế tại thành phố Hồ Chí Minh trong cơn khó khăn hiện tại. Từ đó, phần nào tiếp thêm cho họ hy vọng vào tương lai cũng như niềm tin vào truyền thống “Lá lành đùm lá rách” đầy tình người của đồng bào trên cả nước./.

 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top