“Tự hào tiếp bước vinh quang” dưới mái trường chính trị

Chủ nhật, 10/01/2016 15:41

Tối 9/1/2016, Trường Sĩ quan Chính trị đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Tự hào tiếp bước vinh quang” chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập trường (14/1/1976 - 14/1/2016). Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, nguyên học viên Tiểu đoàn 10, khóa học 1980-1984 cùng các thế hệ cán bộ, học viên của nhà trường qua các thời kỳ đã về dự buổi giao lưu và chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm cảm động về những ngày được học tập, rèn luyện dưới mái trường.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (thứ hai, từ trái sang) giao lưu với các thế hệ cán bộ, học viên nhà trường

Cách đây tròn 40 năm, ngày 14/1/1976, Trường Sĩ quan Chính trị được thành lập. Từ mái trường này, hơn 23.000 cán bộ chính trị cấp phân đội, giáo viên khoa học và xã hội nhân văn quân sự, phóng viên báo chí quân đội, cử nhân luật quân sự… đã tốt nghiệp, được kiểm nghiệm qua thực tiễn. Trên các cương vị công tác, mỗi học viên tốt nghiệp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, trình độ, năng lực chuyên môn. Nhiều đồng chí đang giữ trọng trách của Đảng, Nhà nước, quân đội; là những nhà khoa học, nhà sư phạm, nhà báo có uy tín trong và ngoài quân đội.
 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Dụ, nguyên Phó hiệu trưởng nhà trường, một trong những cán bộ thế hệ đầu của nhà trường tâm sự: Những ngày mới thành lập nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn ấy, các thế hệ thầy và trò đã giành được những kết quả rất đáng tự hào. Mỗi chính trị viên hoàn thành chương trình đào tạo, khi được bổ sung về các đơn vị đều trở thành nòng cốt.
 
Tại buổi giao lưu, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT, nguyên học viên Tiểu đoàn 10, khóa 1980-1984 đã chia sẻ nhiều kỷ niệm cảm động. Trong câu chuyên của ông, từng địa danh như dốc Đặng, chùa Bổ, Hạ Lát đều là những kỷ niệm không thể nào quên trong mỗi buổi hành quân, mỗi giờ học chiến thuật, học địa hình, những ngày làm công tác dân vận. Nhà trường là mái trường lớn, một môi trường đào tạo nhân văn, mọi học viên từ khắp các đơn vị về học đều yêu thương, gắn bó với nhau trong những ngày còn nhiều khó khăn ấy.
 
img
 
Đại diện cán bộ, học viên Trường Sĩ quan Chính trị tặng hoa chúc mừng Trung tướng Phạm Quốc Trung, Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Trương Minh Tuấn và các đại biểu nguyên là học viên nhà trường
 
Trở lại mái trường xưa, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, nguyên học viên Tiểu đoàn 3, khóa 1981-1984 vẫn không thể nào quên từng bài học được các thầy truyền thụ. Đó là những lời khuyên của các thầy Trương Công Cẩn, thầy Văn Cương về con đường, sự nghiệp khi Thiếu tướng Phạm Văn Huấn trình bày nguyện vọng với các thầy. Khi đã trở thành nhà báo, về công tác tại Báo Quân đội nhân dân, các thầy vẫn luôn dõi theo từng bài báo của Thiếu tướng Phạm Văn Huấn để có những lời động viên, trao đổi, tâm sự.
 
Điểm lại quá trình đào tạo của nhà trường, Trung tướng Phạm Quốc Trung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Quá trình đào tạo nhà trường luôn bám sát thực tiễn, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn để đào tạo ra những cán bộ có trình độ chuyên môn tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhà trường được Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng xác định là một trong những trường trọng điểm của quân đội. Quy mô đào tạo của nhà trường liên tục được mở rộng. Đến nay nhà trường đã và đang đào tạo 20 đối tượng từ cao đẳng đến thạc sĩ cho quân đội, công an, giảng viên quốc phòng, an ninh, đào tạo cán bộ chính trị cho nước bạn Lào, Campuchia…
 
Buổi giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc, nó cũng là hành trang quý báu đối với mỗi học viên đã từng được học tập, đang được học tập, được công tác dưới mái trường./.
Theo Báo Quân đội nhân dân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top