Từ 13/3, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thứ sáu, 13/03/2020 10:22

Từ hôm nay 13/3/2020, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại các địa phương: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận có thể nộp phạt trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thay vì mất nhiều thời gian đi lại, chờ đợi để nhận lại giấy tờ tạm giữ từ cơ quan công an, giờ đây người vi phạm giao thông chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia nộp phạt và lựa chọn đăng ký nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.
 
20200313-pg1i.jpg
 
Người vi phạm giao thông giờ chỉ mất  3 phút truy nhập vào Cổng DVC quốc gia nộp phạt và lựa chọn đăng ký nhận kết quả tại nhà qua bưu điện
 
Người sử dụng có thể chọn hình thức chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát thường. Căn cứ địa chỉ nhận giấy tờ và hình thức đăng kí chuyển phát của người sử dụng, hệ thống sẽ hiển thị thời gian và mức phí chuyển phát giấy tờ.
 
Hiện nay, để nhận lại giấy tờ vi phạm giao thông, người vi phạm, sau khi nhận quyết định xử phạt, phải đến kho bạc Nhà nước nộp phạt. Sau khi nộp phạt, người vi phạm phải quay về cơ quan công an - nơi ra quyết định xử phạt - trình biên lai đóng tiền để nhận lại các loại giấy tờ. Việc nộp phạt và nhận lại giấy tờ vi phạm mất không ít thời gian và chi phí đi lại, chờ đợi, đặc biệt là những trường hợp đang cư trú tại một địa phương nhưng vi phạm giao thông ở một địa phương khác; hoặc trường hợp không có thời gian đi lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện việc nộp phạt và nhận lại giấy tờ xe.
 
Liên quan đến trả lại giấy tờ cho người vi phạm giao thông sau khi đã nộp phạt trực tuyến, khi hồ sơ vi phạm giao thông đến hạn trả cho người vi phạm, cơ quan công an sẽ bàn giao cho bưu điện hồ sơ giấy tờ để chuyển trả đến tận địa chỉ đã đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 
 
20200313-m01.jpg
 
Trước khi phát, nhân viên bưu điện sẽ gọi điện thoại cho người nhận hẹn thời gian phát. Khi nhận giấy tờ, ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân khớp với thông tin đã đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người nhận cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ và ký vào sổ xác nhận của bưu điện.
 
Sau khi triển khai thí điểm tại 5 tỉnh, dự kiến đến quý 3 năm 2020 việc nộp phạt qua Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ được triển khai trong cả nước.
 
Ngoài 5 tỉnh, thành phố trên, để thuận tiện, người vi phạm giao thông tại các địa phương khác có thể đăng ký dịch vụ thu phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả kết quả tại nhà qua bưu điện./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top