Truyền thông phải đi trước trong chiến dịch nhắn tin từ thiện qua Cổng 1400

Thứ tư, 24/07/2013 14:13

Sáng ngày 24/7/2013, tại Hà Nội, Cục Viễn thông đã báo cáo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng về kế hoạch triển khai chiến dịch “Nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (1400) quyên góp ủng hộ đồng bào, chiến sỹ Trường Sa phục vụ công tác phòng chống thiên tai, ổn định cuộc sống và góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo”. Buổi làm việc cũng có sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ, Cổng 1400, các doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông và cơ quan thông tấn báo chí có liên quan.

img

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong dự kiến kế hoạch triển khai chiến dịch, Cục Viễn thông nêu rõ mục tiêu của chiến dịch nhằm sử dụng Cổng 1400 và hạ tầng mạng lưới dịch vụ của ngành Thông tin và Truyền thông để người  sử dụng dịch vụ ủng hộ, đóng góp tiền cùng ngành Thông tin và Truyền thông tăng cường chất lượng thông tin liên lạc cho đồng bào, chiến sỹ Trường Sa phục vụ công tác phòng chống thiên tai, ổn định cuộc sống và góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Theo đó, dự kiến chiến dịch sẽ được thực hiện trong hai tháng từ 1/9/2013 đến hết 31/10/2013.

Tại buổi này, đại diện các đơn vị tham gia đều nhất trí với ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến dịch. Đồng thời, nhiều ý kiến được đưa ra xung quanh việc hoàn thiện nội dung, mục tiêu của chiến dịch, các vấn đề liên quan tới đầu số, mức tiền hợp lý, và cách đặt tên gọi của chiến dịch sao cho ngắn gọn, bao quát mục tiêu, giúp người sử dụng hiểu rõ và tự nguyện ủng hộ …  Đặc biệt, công tác truyền thông được coi là công việc cần phải đi trước và tham gia tích cực trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Nam Thắng yêu cầu Cục Viễn thông và các đơn vị phối hợp thực hiện cần hoàn thiện kế hoạch triển khai chiến dịch trong thời gian sớm nhất. Trong kế hoạch triển khai cần làm rõ mục tiêu, đối tượng, phạm vi của chiến dịch; tên gọi của chiến dịch không chỉ có sức thu hút mà phải gắn với niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền quốc gia. Chiến dịch sẽ thống nhất lựa chọn một đầu số với mức giá hợp lý và cách thức quyên góp cũng sẽ được nêu rõ trong kế hoạch chính thức. Công tác truyền thông cần đi trước và phát huy hiệu quả ngay từ lúc này. Một trong những yêu cầu quan trọng với công tác truyền thông là thông điệp phải thống nhất, có điểm nhấn và tạo được sự khác biệt so với các chiến dịch nhắn tin khác từ trước tới nay.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top