Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu, 04/10/2013 16:01

Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông được thành lập ngày 6/10/2008 với 05 cán bộ, trải qua 05 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đạt được một số thành quả nhất định trên các lĩnh vực.

img

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Trần Đức Lai trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông

Trải qua  05 năm với nỗ lực và phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên, Trường đào tạo cán bộ quản lý thông tin và truyền thông đã tổ chức được 55 khóa học, gồm 139 lớp đào tạo bồi dưỡng cho 5.796 học sinh là cán bộ, công chức, viên chức đang hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông. Trường cũng rất chú trọng đến việc áp dụng các phương pháp đào tạo hiện đại nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các đối tượng trên phạm vi cả nước. Tháng 8/2009, Nhà trường khai trương hệ thống đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến. Hiện nay, Trường ONLINE đã có trên 20 bài giảng với 713 thành viên đăng ký học trực tuyến và hơn 25.000 lượt truy cập. Đối với bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành, trường ONLINE có 02 bài giảng “Bồi dưỡng kiến thức nhập ngành Thông tin và Truyền thông” và “Bồi dưỡng kiến thức các Luật bưu chính, Luật viễn thông và Luật công nghệ thông tin”. Trường đang triển khai xây dựng tiếp 02 bài giảng điện tử “Đào tạo, bồi dưỡng cho lãnh đạo cấp phòng” và “Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng hành chính văn phòng”.

Bên cạnh công tác đào tạo và bồi dưỡng, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng được nhà trường tổ chức và triển khai có hiệu quả. Trong 05 năm qua, Trường đã triển khai được 08 đề tài cấp Bộ, 01 đề tài cấp cơ sở và đang tiếp tục triển khai 01 đề tài cấp Bộ, 03 đề tài cấp cơ sở. Trường hợp tác song phương với Trung tâm đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông châu Á Thái Bình Dương về việc dịch sang tiếng Việt và phổ biến 8 học phần của bộ tài liệu “những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin và truyền thông cho lãnh đạo trong cơ quan nhà nước” và tổ chức khóa đào tạo “lý thuyết và thực hành về quản lý dự án CNTT& TT”. Đồng thời, Trường cũng triển khai hợp phần dự án “hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc” cho 8 tỉnh thuộc khu vực phía Bắc với 21 lớp đào tạo kiến thức sử dụng máy tính và Internet…

Những hình thức khen thưởng đã được ghi nhận

Trong 05 năm qua, Trường đã được Thủ tướng chính phủ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phong tặng nhiều hình thức khen thưởng và danh hiệu. Đối với tập thể Trường trong 3 năm 2010, 2011, 2012, Trường liên tiếp đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phong tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Ngoài ra, Trường còn được nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2011 và 2012.

Đặc biệt, năm 2013 tập thể Trường và 02 đơn vị thuộc trường vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen “đã có thành tích trong công tác từ năm 2010 đến năm 2012 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và đồng thời Trường cũng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Trướng lưu niệm 05 năm xây dựng và phát triển.

Với những kết quả đáng ghi nhận của tập thể nhà trường, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã phát biểu chúc mừng những thành tích của Trường đạt được trong 05 năm qua và khẳng định Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông xứng đáng nhận được những phần thưởng cao quý của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng.
 

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top