Trung tâm Thông tin: Công tác thông tin có nhiều đổi mới

Thứ tư, 23/12/2015 16:18

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin đã làm tốt công tác thông tin và CNTT với trách nhiệm là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị tổng kết của Trung tâm Thông tin

Chiều 23/12/2015, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin - Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.
 
Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong năm 2015, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ cùng với sự nhất trí cao trong tập thể, Trung tâm Thông tin đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác. Trong đó, công tác quản lý và phục vụ thông tin đã được đổi mới, thực hiện tốt chức năng tổ chức, quản lý thống nhất các hoạt động thông tin và tư liệu trong 5 lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TT&TT. Tổ chức các cuộc họp báo theo sự chỉ đạo của Bộ như: Gặp mặt các cơ quan báo chí đầu xuân; Đề án chuyển mạng di động giữ nguyên số tại Việt Nam, Đề án "Quy hoạch phát triển và quản lý  báo chí đến năm 2025", Nghị định của Chính phủ về công tác thông tin đối ngoại... tạo điều kiện trao đổi, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, góp phần định hướng dư luận. Tổ chức tuyên truyền các Bộ luật, các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, Dự thảo Luật Báo chí sửa đổi, Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại, Luật ATTT. Chủ động tổng hợp thông tin trong ngành được đăng tải trên báo giấy và tổng hợp báo chí tuần báo cáo lãnh đạo Bộ; đổi mới xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền theo hình thức multimedia, xây dựng các video clip theo chuyên đề, sản xuất phim về các thành tựu nổi bật của ngành TT&TT phục vụ Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Bộ TT&TT. Phối hợp với các đơn vị trong Bộ thu thập thông tin, ảnh, tư liệu... phục vụ cho các sự kiện lớn như Đại hội thi đua yêu nước ngành TT&TT giai đoạn 2011-2015; Kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện, Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội 2015.
 
Công tác quản lý và cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ đã được đổi mới, cải tiến quy trình tác nghiệp; các chuyên mục được duy trì với nội dung phong phú. Theo thống kê trong 11 tháng của năm 2015, lượng truy cập trung bình hàng tháng khoảng 14 triệu lượt truy cập xem thông tin trên Cổng thông tin của Bộ. Số tin bài cập nhật trên toàn bộ các mục trên Cổng thông tin là 3.425 tin, bài, văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo điều hành (dự kiên cả năm số lượng tin, bài đạt khoảng 4000 tin, bài, tăng 160% so với năm 2014). Trong năm 2015, Trung tâm Thông tin đã tập trung đẩy mạnh truyền thông multimedia...
 
Vai trò là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ đã được Trung tâm Thông tin đẩy mạnh, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ thường trực của Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT của Bộ, xây dựng hệ thống Chính phủ điện tử. Trung tâm đã hoàn thành tốt công tác quản lý, vận hành, đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động chỉ đạo của Bộ.
 
Bên cạnh đó, các công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý bao gồm công tác kế hoạch - kinh doanh, tài chính - kế toán, tổ chức - hành chính, đào tạo – nghiên cứu khoa học được quan tâm, chú trọng. Công tác Đảng, đoàn thể  được quan tâm, tạo điều kiện phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao báo cáo hoạt động của Trung tâm Thông tin và cơ bản nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ của Trung tâm Thông tin trong năm 2016. Thứ trưởng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể Trung tâm Thông tin trong năm 2015 vừa qua, đặc biệt, công tác thông tin đã có nhiều đổi mới, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới. Trung tâm Thông tin cũng đã từng bước thể hiện được vai trò của mình là cơ quan chuyên trách về CNTT của Bộ.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Cổng thông tin điện tử của Bộ được ví là mặt tiền, là bộ mặt của Bộ TT&TT, cần phải thay đổi giao diện, nội dung thông tin phải phong phú, sinh động, thân thiện, dễ gần và làm tốt công tác bảo mật. Để làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các đơn vị thuộc Bộ; đổi mới nội dung thông tin; Cổng thông tin phải tích hợp nhiều chức năng, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến; công tác chuyên trách về CNTT phải phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hóa; có cơ chế - quy chế phối hợp với Văn phòng Bộ; Phấn đấu xây dựng Trung tâm Thông tin thực sự mạnh, đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng mong muốn các đơn vị thuộc Bộ quan tâm, hỗ trợ cho Trung tâm Thông tin tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2016 về tổ chức, cơ chế hoạt động, trong phân công nhiệm vụ để Trung tâm Thông tin đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo Bộ đối với vai trò là đơn vị chuyên trách về CNTT của Bộ.
 
img
 
Thay mặt lãnh đạo Trung tâm Thông tin và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ông Võ Quốc Trường trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng
 
Thay mặt lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung tâm Thông tin, ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm đã trân trọng tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, những ý kiến đóng góp của các đơn vị chức năng thuộc Bộ tại Hội nghị để đưa vào chương trình công tác trọng tâm của Trung tâm trong năm 2016 và mong muốn Lãnh đạo Bộ cũng như các đơn vị thuộc Bộ sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Trung tâm Thông tin hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. /.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top