Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông I đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ ba, 25/03/2014 10:03

Sáng ngày 25/3/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã tới dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông I trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

img

Thừa ủy quyền của  Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông I trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Được thành lập từ năm 1999 trong cơ cấu tổ chức của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đến nay, sau 15 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông I đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý chuyên sâu, có trình độ, năng lực và kinh nghiệm để tổ chức triển khai thành công nhiều chương trình đào tạo có chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho sự phát triển của ngành Bưu chính Viễn thông.

Quy mô đào tạo của Trung tâm ngày càng được mở rộng với số lượng gần 8.000 lượt cán bộ được đào tạo hàng năm. Trong 15 năm, Trung tâm đã tổ chức đào tạo gần 1.500 lớp học thuộc nhiều lĩnh vực như quản lý kinh tế, kinh doanh bán hàng, kỹ thuật viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính, đầu tư cho gần 120.000 lượt cán bộ thuộc nhiều đối tượng. Đặc biệt, Trung tâm đã đi đầu triển khai phương thức đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến, đã xây dựng thành công mạng đào tạo từ xa hiện đại để phục vụ đào tạo cán bộ và phát triển dịch vụ với số lượng học viên được đào tạo qua mạng đạt 5.800 lượt người/năm.

Nội dung các khóa học luôn được cập nhật theo các chương trình chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng có thể áp dụng vào công việc thực tế tại đơn vị. Phương thức đào tạo được đổi mới, tạo môi trường học tập tích cực để các học viên có thể chủ động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình với giảng viên và các đồng nghiệp, từ đó, nâng cao chất lượng các khóa đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và cho xã hội.

Nắm vững lợi thế của ngành Bưu điện trong hợp tác quốc tế, Trung tâm đã chủ động, linh hoạt và mạnh dạn mở rộng công tác hợp tác với nước ngoài phục vụ cho công tác đào tạo, đạt kết quả khá nổi bật. Cụ thể là hợp tác với Nhật Bản và Hà Lan để tiếp thu công nghệ, kỹ thuật mới trong đào tạo; hỗ trợ cho các bạn Lào, Campuchia trong việc đào tạo nâng cao trình độ về quản lý, về kỹ thuật viễn thông cho các nước và góp phần thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế của đất nước.
 
img
 
Các đại biểu chụp lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh, trong thời kỳ đổi mới của đất nước, ngành Bưu điện Việt Nam được Đảng, Nhà nước, nhân dân đánh giá là một trong những Ngành đi đầu, đổi mới thành công, đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Ngành luôn năng động, sáng tạo, phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp xứng đáng của các thế hệ cán bộ, giảng viên và công nhân viên của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nói chung và của Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông I nói riêng.

Thứ trưởng đánh giá cao các thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên và học viên của Trung tâm đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của mình 15 năm qua. Đặc biệt là sự nỗ lực, chung tay, góp sức của các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên của Trung tâm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của mạng lưới Bưu chính Viễn thông. Kết quả đó đã được Lãnh đạo các cấp đánh giá, ghi nhận và đặc biệt đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba mà Trung tâm đón nhận ngày hôm nay.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm  vượt qua những khó khăn, thách thức, tập trung thực hiện tốt các nội dung công tác sau đây:

Một là, tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 14 của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục Đại học Việt Nam tới năm 2020; Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin vào năm 2020 và Đề án Quy hoạch nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam đến năm 2020.

Hai là, tích cực nghiên cứu, tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, đáp ứng yêu cầu thực tế, tiếp cận các chương trình, phương pháp đào tạo tiên tiến, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm trong việc cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin.

Ba là, tiếp tục tăng cường công tác hợp tác quốc tế để tranh thủ nguồn lực, kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao trình độ quản lý, nghiên cứu và giảng dạy của Trung tâm. Mở rộng các hình thức liên kết đào tạo đa dạng với các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, góp phần nâng cao năng lực tự chủ tài chính trong hoạt động của Trung tâm.

Bốn là, từ năm 2013, Trung tâm được giao nhiệm vụ đào tạo Cao đẳng nghề, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Trung tâm. Cùng với sự nỗ lực vươn lên của Trung tâm, Học viện cần tiếp tục quan tâm và đầu tư các nguồn lực cho Trung tâm, đặc biệt là các điều kiện về thực hành nhằm bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo.
 
Bùi Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top