Thông báo này được đưa ra trên tài khoản WeChat chính thức của CAC. Theo đó, cơ quan này sẽ xem xét chặt chẽ các nền tảng nội dung và quảng cáo như một phần của chiến dịch kéo dài suốt kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán trong nỗ lực mới nhất của họ nhằm định hình lại các hoạt động trên môi trường Internet.
CAC cho biết họ sẽ tập trung vào các hành vi đe dọa, bắt nạt trực tuyến và lan truyền tin đồn trên môi trường Internet, cũng như bất kỳ hành vi trực tuyến nào được coi là thể hiện lối sống xa hoa, phô trương, phung phí, khuyến khích sự sùng bái tiền bạc hoặc mê tín dị đoan.
Bên cạnh đó, CAC cũng yêu cầu trang chủ của các trang web truyền thông quan trọng, danh sách tìm kiếm chủ đề thịnh hành, và các trang nội dung tin tức quan trọng phải được quản lý cẩn thận để đưa ra "thông tin tích cực". Những thông tin khiêu dâm, thô tục, bạo lực và bất hợp pháp hoặc những tin tức tiêu cực khác cần xóa bỏ để tạo ra một "bầu không khí trực tuyến tích cực".
Sắc lệnh này là bước đi mới nhất trong quá trình siết chặt quản lý của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp giải trí khi chính quyền nước này mạnh tay "làm sạch" những nội dung bị coi là vô đạo đức, không yêu nước và không chính thống khỏi văn hóa trực tuyến của quốc gia này.
Ngoài ra, CAC sẽ mạnh tay xử lý chuyện thổi phồng các vụ bê bối, hạ uy tín đối thủ cạnh tranh và thuê người viết để dẫn dắt cuộc thảo luận trực tuyến của các ngôi sao giải trí, đồng thời ngăn chặn nghiêm ngặt việc các ngôi sao, nghệ sĩ kém đạo đức và vi phạm pháp luật tổ chức sự kiện trực tuyến để "tẩy trắng" bản thân.
Trung Quốc lần đầu tiên phát động chiến dịch chấn chỉnh đối với ngành công nghiệp giải trí đang bùng nổ của họ bắt đầu từ mùa hè năm ngoái, nhắm vào hành vi của người nổi tiếng và các nhóm người hâm mộ.
Chiến dịch là nỗ lực rộng lớn của chính quyền Tập Cận Bình nhằm định hình lại văn hóa và xã hội Trung Quốc, giảm thiểu chủ nghĩa duy vật và ảnh hưởng của phương Tây theo hướng tiếp cận chủ nghĩa dân tộc./.