Trung Quốc cấm bán thuốc lá điện tử cho thanh thiếu niên

Thứ bảy, 19/11/2022 15:46

Bộ Công an Trung Quốc sẽ cùng Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước mở chiến dịch trấn áp việc bán thuốc lá điện tử cho trẻ vị thành niên cũng như các tội phạm liên quan.

20221206-A-58.jpg
ảnh minh họa
Các cơ quan chức năng sẽ áp dụng một loạt biện pháp cứng rắn gồm đóng cửa các cửa hàng bán thuốc lá điện tử và các máy bán hàng tự động gần các trường học, xóa sổ các địa điểm kinh doanh thuốc lá điện tử không giấy phép và xóa một số nội dung có hại trên các nền tảng mạng xã hội có liên quan đến thuốc lá điện tử.
 
Chỉ 9% rác thải nhựa được tái chế trong năm 2021
 
Trong năm 2021, thế giới thải ra 353 triệu tấn rác thải nhựa nhưng lượng rác được tái chế chỉ đạt 9%. Đây là thông tin trong báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD).
 
Báo cáo khuyến nghị, cần thiết lập các giải pháp mang tính toàn cầu trước thềm các cuộc đàm phán về một hiệp ước quốc tế đối với vấn đề này.
Cũng theo báo cáo của OECD, trong năm ngoái, thế giới đã sử dụng 460 triệu tấn nhựa, gần gấp đôi so với con số ghi nhận năm 2000. Cùng với đó, lượng rác thải nhựa cũng đã tăng hơn gấp đôi, lên 353 triệu tấn.
Vân Ánh - Quang Duy (nguồn: vtv.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top