Trưng bày sách cổ, quý tại Ngày hội sách và văn hoá đọc 2012

Thứ bảy, 21/04/2012 20:43

Ngày hội sách và văn hoá đọc 2012 khai mạc sáng 21-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) với nhiều hoạt động phong phú nhằm kích thích văn đọc trong cộng đồng. Sau lễ thả thông điệp của ngày hội sách, hàng ngàn độc giả đã có mặt tại địa điểm này để được chiêm ngưỡng những cuốn sách cổ, quý và mua sách với giá ưu đãi, đọc sách miễn phí...

img
Sách thu hút nhiều độc giả

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: “Ngày hội sách và văn hoá đọc với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn với mục đích nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về giá trị của sách, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách. Thông qua đó, khuyến khích đọc bởi đọc sách làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng, tình yêu đối với sách sẽ hình thành nét đẹp văn hoá đọc trong mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ”.

img

Thư viện Khoa học tổng hợp TP Hồ Chí Minh trưng bày tại ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay 7 nhan đề sách cổ, quý, trong đó có cuốn sách cổ nhất là “Từ điển Việt Bồ La Tinh phát hành năm 1651. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức triển lãm này tại Hà Nội. Việc giới thiệu những cuốn sách quý với độc giả là việc làm cần thiết để thế hệ trẻ hiểu hơn về văn hoá dân tộc. Trong số những cuốn sách trưng bày tại đây có nhiều cuốn mang tính chuyên ngành, sách văn học. Hiện nay, chúng tôi đã số hoá một số cuốn để phục vụ nhu cầu tra cứu của độc giả”, chị Hồ Thị Yến Nhi, thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh cho biết.

Sách là một trong những chìa khoá mang đến sự thành công cho mỗi người. Nhưng hiện nay một số bạn trẻ chỉ chú tâm đến những loại hình giải trí nghe, nhìn mà xao nhãng văn hoá đọc. Ngày hội sách và văn hoá đọc như một biện pháp kích cầu để độc giả tìm đến với sách nhiều hơn.

img

Những chùm bóng bay thả trên bầu trời mang theo thông điệp: “Ngày hội đọc sách cho ngày mai, vì một ngày mai tươi sáng; đọc sách cho cuộc sống tốt đẹp hơn” như mở ra tương lai cho sự phát triển văn hoá đọc, rút ngắn khoảng cách giữa độc giả và sách.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top