Trục trặc khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015: Bộ GD&ĐT nói gì?

Thứ năm, 23/07/2015 13:30

“Tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ nhưng chúng tôi đảm bảo thí sinh tra cứu thuận lợi, không gặp khó khăn”, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết.

img

Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia trên trang web của Bộ cũng như các báo điện tử, tình trạng tắc nghẽn, lỗi 502, 504 đã xảy ra do quá đông người truy cập trong một lúc.

Trả lời vấn đề này, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Trong 3 ngày đầu tiên thí sinh sẽ truy cập tra cứu điểm thi nhiều. Chính vì vậy, tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ, không xảy ra tắc nghẽn... Nhưng chúng tôi đảm bảo cho thí sinh tra cứu thuận lợi, không gặp khó khăn khi thao tác. Trước khi xây dựng cổng thông tin, chúng tôi đã tính toán để đảm bảo thông suốt”.

Đúng 14h30 ngày 22/7,  Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2015 cho thí sinh. Theo đó thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2015 trên trang web của Bộ. Thí sinh cũng có thể truy cập trên Báo Infonet.vn để tra cứu điểm thi miễn phí. Ngoài ra các thí sinh có thể xem điểm thi tại trang web của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ http://thi.moet.gov.vn.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể tra cứu kết quả thi tại các trang mạng sau: Đại học Thái Nguyên (địa chỉ http://tuyensinh.tnu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

Đại học Bách Khoa Hà Nội (http://thi.hust.edu.vn) và Đại học Sư phạm Hà Nội (http://thpt2015.hnue.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình. Đại học Vinh (http://diemthi.vinhuni.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Đại học Đà Nẵng (http://thi.ud.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông.
Đại học Nông Lâm TPHCM (http://ts.hcmuaf.edu.vn) và Đại học Sư phạm TPHCM (http://tuyensinh.hcmup.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc TP HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đại học Cần Thơ (http://thidbscl.ctu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.
Cả nước có 1.004.486 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Trong đó, 28% thí sinh chỉ thi với mục đích xét tốt nghiệp, số còn lại mong muốn vào đại học, cao đẳng.

Theo Bộ GD&ĐT thì trước ngày 27/7, các Sở GD&ĐT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Các sở GD&ĐT nhận đơn phúc khảo trong 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi.

Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Xét tuyển nguyện vọng 1: Từ ngày 1/8 đến 20/8, kéo dài 20 ngày.

Các nguyện vọng bổ sung: Đợt một nhận hồ sơ từ 25/8 đến 15/9, công bố điểm chuẩn trước 20/9. Đợt hai nhận hồ sơ từ 20/9 đến 5/10, công bố điểm chuẩn trước 10/10.  Đợt ba nhận hồ sơ từ 10/10 đến 25/10, công bố điểm trúng tuyển trước 31/10.  Đợt 4 nhận hồ sơ từ 31/10 đến 15/11, công bố điểm trúng tuyển trước.
 
P.V
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top