Triển lãm ảnh “Việt Nam-Bài ca chiến thắng”

Chủ nhật, 22/04/2012 16:48

Nhân kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975-30/4/2012 và các ngày lễ lớn. Sáng ngày 21/4/2012 tại TP.Hồ Chí Minh, TTXVN phối hợp với Hội trường Thống Nhất đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam-Bài ca chiến thắng” và giao lưu với một số nhân chứng lịch sử.

img

Dự lễ khai mạc có, ông Đào Văn Lừng-Vụ trường Trưởng CQTT Ban TGTW tại TP.HCM; ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng GĐ TTXVN; Bà Trần Thị Ngọc Diệp, GĐ Hội trường Thống Nhất, tới dự còn có gần 200 đại diện cơ quan, ban-ngành TW và TP.HCM; một số phóng viên nhiếp ảnh đã từng hoạt động trên các chiến trường thời kỳ chống Mỹ cứu nước; đông đảo học sinh, sinh viên trường ĐHXH&NV TP.HCM.

Tại triển lãm trưng bày hơn 150 bức ảnh tiêu biểu do các PV của TTXVN thực hiện, với nội dung: một số hình ảnh về chiến tranh ở VN giai đoạn 1965-1975, tái hiện các sự kiện, giai đoạn: miền Nam anh dũng kháng chiến; xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước; miền Bắc kiên cường chống cuộc leo thang chiến tranh cuả đế quốc Mỹ; Cuộc tiến công và nổi dậy muà Xuân năm 1975 và Niềm vui chiến thắng của quân và dân ta trong những ngày đầu tiên Đất nước hoà bình, thống nhất. Và, Việt Nam-đất nước-con người, phản ánh nét đẹp thiên nhiên, sự đa dạng văn hoá cùng những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng-phát triển.

img

Trong số những bức ảnh trưng bày tại đây, có những tác phẩm đã đạt giải thưởng Hồ Chí Minh và các phần thưởng cao quí khác của Nhà Nước như: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” của Minh Trường, “Từ thần sấm xuống xe trâu” của Văn Bảo, “Mẹ con ngày gặp mặt” của Lâm Hồng Long…chiêm ngưỡng những tác phẩm này, người xem thấy phần nào biểu trưng bản chất anh hùng, ý chí kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam ở một giai đoạn lịch sử trong chiến tranh giữ nước bảo vệ Tổ quốc; Những nét tươi đẹp, thân thiện trong hòa bình thể hiện một niềm tin tất thắng của thế hệ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng xã hội: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

img

img

Ở phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử, các đại biểu đã có dịp trò chuyện với các đồng chí: Vũ Đăng Toàn, Bùi Quang Thận về những giây phút chỉ huy xe tăng 390 và 843 húc đổ cổng chính, tiến vào cắm cờ trên nóc dinh Độc Lập trong ngày chiến thắng 30/4/1975. Cùng với nhà báo Đinh Quang Thành (TTXVN) ôn lại quá trình theo các cánh quân nổi dậy từ Huế, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh…

Triển lãm mở cửa từ 21 đến 26/04/2012.

img

img

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top