Triển khai quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ tư, 18/09/2013 10:19

Sáng 17/9/2013, UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị triển khai quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

img

Phóng viên tác nghiệp (Ảnh: vtc.vn)

Theo đánh giá của UBND TP.Hồ Chí Minh, sau 5 năm thực hiện quy chế phát ngôn (thực hiện theo Quyết định số 25 của Thủ tướng Chính phủ), việc cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn từng bước đi vào nề nếp. Nhìn chung, các cơ quan báo chí đã được tạo điều kiện tiếp cận các thông tin một cách chính thống, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số nơi cố tình né tránh tiếp xúc với báo chí, không cung cấp thông tin cho báo chí khiến cho một số phóng viên phải tìm đến các nguồn tin không đáng tin cậy.

Theo ông Võ Văn Long - Phó Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, trên thực tế, đúng là nhiều đơn vị còn né tránh báo chí. “Tới đây Sở Thông tin – Truyền thông sẽ xin ý kiến mở lớp bồi dưỡng về kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Ngoài ra chúng tôi dự định 6 tháng một lần tổ chức giao ban giữa người phát ngôn và các cơ quan báo đài để chúng ta nắm thông tin và tạo sự thân thiện”, ông Long cho biết.

Theo quy chế phát ngôn mới được UBND Thành phố ban hành, thông tin về người phát ngôn (ở các cơ quan hành chính nhà nước thuộc UBND TP.Hồ Chí Minh) như số điện thoại liên lạc, địa chỉ email, tên họ phải được công khai trên trang web của đơn vị. Ở mỗi cơ quan hành chính, ngoài người đứng đầu có quyền phát ngôn, còn có người phát ngôn chính thức và người được ủy quyền phát ngôn.

Theo quy chế này, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc UBND TP.Hồ Chí Minh hàng tháng cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí và cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử hoặc trang tin điện tử của cơ quan mình; ít nhất 3 tháng một lần tổ chức họp báo để cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top