Triển khai nhanh hơn nữa thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số

Thứ tư, 06/10/2021 17:40

Đây là tinh thần của buổi làm việc trực tuyến giữa 7 Tổ công tác giúp việc Ban điều hành triển khai thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số (CĐS) giữa tỉnh Hải Dương và Công ty CP FPT với đại diện Công ty CP FPT.

Sáng 6/10, tại Sở Thông tin và Truyền thông, 7 Tổ công tác chuyển đổi số (CĐS) đã có buổi làm việc trực tuyến với đại diện FPT về việc triển khai một số nội dung trong thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa tỉnh và doanh nghiệp này. Qua đó chuẩn bị nội dung cho cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh với Ban điều hành triển khai thỏa thuận hợp tác CĐS giữa tỉnh và FPT sắp tới.

Tại buổi làm việc, phía FPT đã trình bày 8 nội dung, gồm kế hoạch truyền thông cho dự án CĐS của tỉnh; chương trình đào tạo nâng cao nhận thức, nắm bắt xu thế phát triển của CĐS; CĐS trong đoàn viên thanh niên; chính quyền số; xã hội số; nông nghiệp số; CĐS trong doanh nghiệp; khung hạ tầng số và thành phố thông minh.

20211006-pg11.jpg
Nhiều nội dung quan trọng được nêu trong buổi làm việc trực tuyến giữa 7 Tổ công tác chuyển đổi số với đại diện FPT

Các nội dung đều đưa ra lộ trình khái quát về việc nâng cao nhận thức, kiến thức về công nghệ và CĐS đến chính quyền, người dân, doanh nghiệp. Sự tối ưu trong hệ thống chính quyền số; xác định mục tiêu, lĩnh vực ưu tiên, cách tiếp cận, kế hoạch và các bước triển khai xây dựng chính quyền số, xã hội số. Một số điểm cốt lõi trong xây dựng hạ tầng số và thành phố thông minh như an toàn, an ninh mạng, cơ sở dữ liệu dùng chung, nền tảng điện toán đám mây, internet vạn vật. Vai trò, phương pháp hoạt động để nâng cao hiệu quả trong các chương trình đồng hành CĐS của đoàn viên, thanh niên.

Đối với kết nối, phát triển kinh tế số và CĐS trong doanh nghiệp, một số nội dung đáng quan tâm như tối ưu hiệu quả trong ứng dụng, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, hình thành hệ sinh thái doanh nghiệp số, thách thức về CĐS trong doanh nghiệp, giải pháp tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các Tổ công tác CĐS cơ bản đồng tình với những nội dung, phương hướng hành động của FPT. Đề nghị bổ sung một số đối tượng đào tạo về CĐS; tăng cường sự kết nối liên thông giữa việc triển khai CĐS trong tỉnh với kế hoạch CĐS của từng ngành, lĩnh vực. Tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong khảo sát hiện trạng, đưa ra lộ trình CĐS cụ thể; có cơ chế ưu đãi việc triển khai CĐS trong doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ nông dân. Bảo đảm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh và FPT cụ thể hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, các Tổ công tác CĐS sẽ liên hệ trực tiếp với từng tổ phụ trách riêng của FPT để thảo luận cụ thể, chi tiết các nội dung phối hợp.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập các Tổ công tác giúp việc Ban điều hành triển khai thỏa thuận hợp tác CĐS giữa tỉnh và FPT, gồm các Tổ: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Truyền thông số, Đào tạo nhận thức CĐS, Hạ tầng số và đô thị thông minh, Thanh niên trong CĐS.

Theo baohaiduong.com
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top