Triển khai kênh truyền hình đối ngoại trên kênh VTC10

Thứ ba, 20/10/2009 20:28

Chiều 20/10/2009, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Cục Thông tin đối ngoại (TTĐN) cùng đại diện kênh truyền hình đối ngoại VTC10 đã có buổi báo cáo với Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn về kế hoạch triển khai kênh truyền hình đối ngoại thông qua kênh VTC10.

img

Kênh truyền hình đối ngoại VTC10 là kênh tin tức, văn hóa và giải trí tổng hợp. Được sử dụng nhiều phương tiện truyền phát 24h liên tục trong ngày với hai ngôn ngữ Việt – Anh, phục vụ ba nhóm khán giả chính: Người Việt Nam ở trong nước, ngoài nước và người nước ngoài có nhu cầu thông tin về Việt Nam. Mục tiêu của kênh là tăng cường quảng bá hình ảnh Quốc gia, cầu nối gắn bó kiều bào với quê hương, phản bác các thông tin xuyên tạc của thế lực thù địch, thu hút đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường xuất khẩu, thu hút khách du lịch…

Các chương trình được phát thông qua 5 doanh mục: Chuyên đề về văn hóa Việt; Phim tài liệu - phóng sự; Chủ đề phim về đề tài phản bác; Tin tức và phóng sự thời sự; Các trương trình biên tập lại của tất cả các đài truyền hình trong nước.

Dự kiến kênh truyền hình đối ngoại qua kênh VTC10 sẽ được triển khai từ tháng 11/2009 đến 31/12/2012 phát sóng thông qua hệ thống truyền hình Internet; IPTV; Cáp; vệ tinh của Mỹ và một số nước trên thế giới.

Sau khi nghe báo cáo về kế hoạch, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã chỉ đạo đến đại diện các đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và đặc biệt chú ý nội dung truyền dẫn phát sóng, chất lượng thông tin phải đặt lên hàng đầu…

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top