Triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thứ bảy, 26/11/2022 08:35

Sáng 25/11, UBND TP Thủ Đức tổ chức hội nghị doanh nghiệp triển khai nội dung chuyển đổi số trên địa bàn TP Thủ Đức năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng; đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị TP Thủ Đức cùng hơn 150 doanh nghiệp tham dự hội nghị.

p3-tp-thu-ducweb-mafr.jpg

TP Thủ Đức hiện có hơn 50.000 doanh nghiệp đang hoạt động và trú đóng, đã và đang có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho người lao động, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước và các phong trào xã hội của địa phương. Để kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức và đưa kinh tế số của Việt Nam nói chung và TP Thủ Đức nói riêng phát triển nhanh, bền vững thì doanh nghiệp phải chuyển đổi số; vì chuyển đổi số là quá trình khách quan, muốn hay không thì chuyển đổi số vẫn và đang diễn ra. Cộng đồng doanh nghiệp là bộ phận quan trọng, có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; TP Thủ Đức xác định doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; vì vậy, chủ doanh nghiệp cần thay đổi nhận thức chuyển đổi số nhanh nhất nhằm mang lại hiệu quả, cơ hội để phát triển sản xuất, kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số…

Tại hội nghị, các chuyên gia kinh tế thông tin, trao đổi về vai trò, lợi ích của doanh nghiệp trong chuyển đổi số và những giải pháp về chuyển đổi số; đại diện Tập đoàn Viettel TPHCM triển khai nội dung hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên địa bàn TP Thủ Đức.

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp. Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là cắt giảm chi phí vận hành, rút ngắn được thời gian cung cấp dịch vụ, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của doanh nghiệp được nâng cao.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top