Tri ân các cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ sáu, 18/08/2023 08:03

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng tham dự buổi gặp mặt.

a1.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Bộ TT&TT, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ

Dự buổi gặp mặt có nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ của Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính, Viễn thông (BCVT), Bộ TT&TT; nguyên lãnh đạo các cơ quan báo chí lớn của ngành TT&TT; nguyên lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ, những người có đóng góp lớn lao để cùng viết nên những trang sử hào hùng của ngành TT&TT.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Phạm Đức Long đã thay mặt Lãnh đạo Bộ báo cáo với các đại biểu về những thành quả đạt được của Ngành trong 7 tháng đầu năm 2023 và những định hướng chiến lược trong thời gian tới.

Lắng đọng và tự hào 78 năm truyền thống nghĩa tình ngành TT&TT

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ đã bày tỏ niềm vui, sự xúc động nhân ngày truyền thống của Ngành, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Bộ TT&TT đã đạt được thời gian qua. 

20230817-ta16.jpg

Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp chia sẻ tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp bày tỏ sự tin tưởng đội ngũ cán bộ của Ngành đã tiếp nối truyền thống từ các thế hệ đi trước, Ngành dứt khoát đi đầu, hoàn thành những nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân mong muốn. Nguyên Bộ trưởng bày tỏ: Những việc Bộ TT&TT đã làm rất đáng quý. Qua theo dõi, chúng tôi mừng cho những tiến bộ của Ngành. Mong muốn Bộ TT&TT tham mưu cho Đảng và Nhà nước làm những việc mà cuộc sống đang rất cần để đi nhanh, đi tắt đón đầu với mục tiêu rõ, dễ nhớ và dễ làm.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết, thời gian qua, hoạt động của Bộ, Ngành có rất nhiều đổi mới, đặc biệt hiện nay, Bộ TT&TT được Đảng, Nhà nước giao đi đầu về hướng dẫn, tham mưu, chỉ đạo về chuyển đổi số.

20230817-ta15.jpg

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phát biểu tại gặp mặt

Ông Nguyễn Thế Kỷ cho rằng: “Chuyển đổi số không chỉ còn ở mảng kỹ thuật mà đã mở rộng sang lĩnh vực kinh tế, văn hóa, truyền thông và các vấn đề của cuộc sống. Hiện nay ở đâu cũng động chạm về vấn đề công nghệ, kiến thức khoa học. Đây là trách nhiệm nặng nề và theo đó, hoạt động của Bộ sẽ đi nhanh để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc 5 châu. Ngoài ra, lĩnh vực xuất bản có nhiều đổi mới. Người dân nay rất quan tâm đến văn hoá đọc, quý sách, đọc sách giờ không chỉ sách giấy mà sách điện tử. Qua sách, báo, dân trí được nâng cao, vì vậy, nâng cao tầm trí tuệ của dân tộc thì dân tộc đó sẽ đi lên được.”

20230817-ta4.jpg

Nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính, Viễn thông Mai Liêm Trực xúc động chia sẻ tại gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính, Viễn thông Mai Liêm Trực đã rất xúc động khi bước vào Hội trường gặp gỡ các cán bộ một thời cộng sự, cùng tạo nên nền tảng cho phát triển Ngành. Ấn tượng với những việc Bộ TT&TT đã làm được, ông Mai Liêm Trực chỉ ra 3 dấu ấn lớn của Bộ, đó là: Thay đổi nhận thức xã hội về chuyển đổi số và cách mạng 4.0 để từ cấp lãnh đạo đến từng người dân đều biết, nói đến chuyển đổi số; Dẫn dắt các doanh nghiệp, địa phương triển khai công cuộc chuyển đổi số thu được những kết quả cụ thể; Làm tốt công tác cán bộ, chọn cán bộ lãnh đạo dựa trên năng lực, công việc và luân chuyển, thay đổi môi trường để thử thách họ.

20230817-ta18.jpg

Ông Hà Đăng, nguyên Tổng Biên tập báo Nhân dân chia sẻ

Ông Hà Đăng, nguyên Tổng Biên tập báo Nhân dân, 95 tuổi, 76 năm tuổi Đảng xúc động cho biết “Đi suốt cuộc đời, tôi luôn gắn bó với giới truyền thông - thông tin”. Ông cũng bày tỏ ấn tượng khi các cán bộ hưu trí vẫn làm việc và cống hiến, có thể khẳng định “trí nhưng không hưu, trí vẫn phát triển, vẫn gắn liền với cuộc sống hàng ngày”.

20230817-ta1.jpg

Trung tướng Hoàng Anh Xuân, Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ

Dưới góc nhìn doanh nghiệp, Trung tướng Hoàng Anh Xuân, Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ: Bộ nên tập trung phát triển công nghiệp số, tham mưu để Nhà nước có chính sách hỗ trợ phát triển ngành này.

Ngành TT&TT vững tin viết tiếp câu chuyện tương lai

Bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ TT&TT qua các thời kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: Mỗi dịp tháng 8, cùng với nhiều sự kiện kỷ niệm của ngành TT&TT, chúng ta có chung tâm trạng bồi hồi, xúc động, và đều mong muốn đến ngày được gặp mặt nhau, gặp các thế hệ trẻ, các bác, các cô, các chú, các anh, các chị đã từng lao động, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự phát triển của ngành TT&TT. Đây cũng là dịp để ôn lại những câu chuyện cả Ngành trong quá khứ, có thêm động lực cho hiện tại và vững tin viết tiếp câu chuyện tương lai”.

Hôm nay cũng là năm đầu Bộ tổ chức gặp cán bộ hưu trí toàn Ngành, bao gồm cả bưu chính, viễn thông, CNTT, công nghệ số, báo chí, xuất bản, thông tin truyền thông, thông tin cơ sở, với sự tham gia của đại diện các cụ, các bác, các cô, các chú, các anh, các chị từng công tác tại hầu hết các cơ quan, đơn vị trong Ngành.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tinh thần này cũng được lan tỏa tới 63 Sở TT&TT trên cả nước. Năm nay, cũng sẽ làm năm đầu tiên mà các Sở TT&TT tại 63 tỉnh, thành phố gặp mặt cán bộ hưu trí trong ngành TT&TT trên địa bàn. – Bộ trưởng nhấn mạnh.

20230817-ta2.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng  bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ TT&TT qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp cho Bộ, cho Ngành

Bộ trưởng cho biết ngành TT&TT bây giờ được coi như đôi cánh cho Việt Nam bay lên. Một dân tộc, một quốc gia muốn bay lên, muốn hùng cường thịnh vượng thì phải có sức mạnh tinh thần. Báo chí, truyền thông, xuất bản sẽ khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường và biến nó thành sức mạnh tinh thần. Còn cánh thứ hai là sức mạnh vật chất. Sức mạnh vật chất hiện nay chủ yếu là công nghệ số, đang xác định công nghệ số là động lực chính để Việt Nam trở thành nước phát triển vào năm 2045.

“Câu chuyện của thế hệ hôm nay có được viết nên hay không là do sự nỗ lực của toàn Ngành trong hiện tại và đặc biệt là khát vọng của thế hệ hiện tại. Bộ TT&TT đặt mục tiêu đến năm 2025, các lĩnh vực của Ngành đều sẽ trong top 50 thế giới. Toàn Ngành, Bộ TT&TT cam kết sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu này.”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

20230817-ta3.jpg

Ông Mai Liêm Trực gửi tặng Huân chương Sao vàng cho lực lượng chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia giai đoạn 1979 - 1989 cho Bảo tàng TT&TT

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức ngành, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ TT&TT qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp cho Bộ, Ngành và trân trọng gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả các đồng chí cán bộ hưu trí.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

ht10.jpg

ht4.jpg

ht5.jpg

ht6.jpg

ht9.jpg

ht2.jpg

ht8.jpg

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top