Trao tặng phòng học sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook tại tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm, 29/01/2015 09:26

Trong khuôn khổ chương trình “Máy tính cho cuộc sống”, sáng 28/01/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty Intel Việt Nam và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) THCS Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

img

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và nhà tài trợ trao tặng phòng học sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho trường PTDTBT THCS Văn Lăng

Tham dự lễ trao tặng có các đồng chí: Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin  và Truyền thông; Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên; đại diện Công ty Intel Việt Nam; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
 
Trong khuôn khổ chương trình “Máy tính cho cuộc sống”, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Tập đoàn Intel và các đối tác lựa chọn để trao tặng phòng học sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho 05 địa phương trên toàn quốc. Trường PTDTBT THCS Văn Lăng là trường học thứ ba trong cả nước được trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook.
 
Phòng học được trang bị 20 sách giáo khoa điện tử Classbook. Đây là thiết bị chuyên dụng cho giảng dạy và học tập được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12 cùng các ứng dụng giáo dục bổ ích, lý thú. Classbook trang bị đủ các chức năng kết nối wifi, internet; các kết nối micro USB, micro HDMI giúp kết nối với các thiết bị ngoại vi, trình chiếu thuận tiện cho giáo viên và học sinh trong việc giảng dạy và học tập.
 
img
 
Sau lễ trao tặng, các đại biểu dự tiết học Văn học sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thảo Nguyên, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và đồng chí Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình “Máy tính cho cuộc sống” nhằm thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền. Với lần trao tặng Classbook này đã mang lại phương tiện giảng dạy và học tập tiện lợi, hữu ích, tạo thuận lợi cho việc vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Các đồng chí cũng cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành cùng với ngành thông tin và truyền thông trong việc phổ cập máy tính, intenet đến các vùng miền của đất nước. Đồng thời chia sẻ niềm vui cùng các thầy cô và học sinh trường THCS Văn Lăng có được phương tiện giảng dạy, học tập mới, hiện đại; mong muốn trường sử dụng hiệu quả trong quá trình học tập, thi đua dạy tốt, học tốt nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường./.
 
Hải Triều (thainguyen.gov.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top