Trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook tại trường THCS Tôn Quang Phiệt – Thanh Chương

Thứ tư, 24/09/2014 18:25

Sáng ngày 24/9/2014, trong khuôn khổ chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life”, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công ty máy tính Intel Việt Nam, Công ty Tinh Vân tổ chức trao tặng phòng học hiện đại sử dụng sách giáo khoa điện tử Classbook cho trường THCS Tôn Quang Phiệt, huyện Thanh Chương - Nghệ An.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Lễ

Tới dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo Vụ CNTT, vụ Hợp tác quốc tế Bộ TT&TT; đại diện Bộ GD&ĐT và nhà tài trợ.

Về phía tỉnh Nghệ An, có đồng chí Đinh Viết Hồng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở TT&TT, Sở GD&ĐT; Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cùng toàn thể thầy cô giáo và học sinh trường THCS Tôn Quang Phiệt.
 
img
 
Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” là sáng kiến do Bộ TT&TT phát động trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới WITFOR 2009. “Máy tính cho cuộc sống” là một chương trình hoạt động xã hội với mục tiêu không chỉ mang lại ý nghĩa xã hội cho người dân tại các vùng không có điều kiện tiếp cận máy tính và Internet, mà còn tạo điều kiện cho các hoạt động ý nghĩa của các doanh nghiệp, đoàn thể cùng tham gia, góp phần nâng cao vị trí, vai trò và đóng góp của CNTT-TT trong sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo và thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ tại Việt Nam.
 
Đến nay, Chương trình đã huy động và trao tặng hơn 2.000 máy tính cho người dân ở các nơi khó khăn trong cả nước. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được Bộ TT&TT phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng 60 bộ máy tính, 5 máy in cùng các thiết bị truy cập Internet; 50 bộ sách hướng dẫn sử dụng máy tính cho 8 đơn vị gồm: Trường THCS xã Quế Sơn (huyện Quế Phong), Trường THCS xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn), Trường THCS xã Lạng Khê (huyện Con Cuông), Trường THCS Nguyễn Trãi (Thị trấn Tân Kỳ), Trường THPT dân tộc nội trú Nghệ An, Trung tâm CNTT Nghệ An (phòng đào tạo cơ động cho cấp huyện), Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Xí nghiệp dạy nghề và đào tạo việc làm cho thương bệnh binh và người tàn tật xứ Nghệ.
 
img
 
Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế Bộ TT&TT trao tặng phòng học SGK cho trường THCS Tôn Quang Phiệt
 
Cũng trong sáng nay, Bộ TT&TT, Công ty Intel Việt Nam, Công ty Tinh Vân đã trao tặng trường THCS Tôn Quang Phiệt 1 phòng học sách giáo khoa điện tử. Phòng học được trang bị 20 sách giáo khoa điện tử Classbook. Đây là thiết bị chuyên dụng cho giảng dạy và học tập được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT từ lớp 1 đến lớp 12 cùng các ứng dụng giáo dục bổ ích, lý thú và các phần mềm tương tác cần thiết cho môi trường lớp học thế hệ mới.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị Nhà trường nhanh chóng đưa hệ thống phòng học vào khai thác và sử dụng một cách hiệu quả, trở thành một trường điển hình về khai thác và sử dụng hiệu quả CNTT trong công tác dạy và học. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để các em học sinh tại các vùng còn khó khăn ở Nghệ An nói riêng và trong cả nước nói chung có nhiều cơ hội hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập thông qua máy tính và Internet.

img

Tiết học lịch sử tương tác đa phương tiện bằng máy tính Classbook của thầy trò trường THCS Tôn Quang Phiệt. (Ảnh: VKV)

Phan Quỳnh - Cổng TTĐT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top