Trao học bổng cho sinh viên chuyên ngành Viễn thông, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin

Thứ tư, 23/12/2009 13:29

Ngày 23/12/2009, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Huawei – Trung Quốc đã tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên chuyên ngành Viễn thông, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin.

img

Đến dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai; Chủ tịch phụ trách Đông Nam Á của Công ty TNHH Công nghệ Huawei Wang Weijun; đại diện: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Ban giám hiệu các trường Đại học và 73 sinh viên xuất sắc và sinh viên nghèo học tốt của 13 trường Đại học trên địa bàn các tỉnh phía Bắc đến tham dự.

Năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Công ty TNHH công nghệ Huawei đã ký biên bản ghi nhớ thành lập Quỹ học bổng dành cho sinh viên Viễn thông, Điện tử - Viễn thông và Công nghệ thông tin Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Lễ trao học bổng là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài, đóng góp cho lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Viễn thông và Công nghệ Thông tin của Việt Nam cũng như thúc đẩy ngành Viễn thông và Công nghệ Việt Nam phát triển nhanh chóng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu trong buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Đức Lai rất vui mừng trước những thành tích mà sinh viên các trường Đại học ở Việt Nam đã đạt được. Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn Tập đoàn HuaWei và chúc mừng tới tất cả sinh viên được nhận học bổng. Đồng thời Thứ trưởng cũng nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ, những khó khăn, hạn chế cần khắc phục về ngành CNTT ở Việt Nam và những điều kiện thuận lợi cần phát huy. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Cần phải phát triển hơn nữa nguồn nhân lực, triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động kinh tế, văn hóa… xây dựng một nền công nghiệp Truyền thông Việt Nam có sản phẩm, thương hiệu trên trường quốc tế. Việt Nam có một lực lượng trẻ vì vậy cần phát huy tính tự chủ, sáng tạo, khả năng làm việc nhóm. Các trường cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo về CNTT...”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top