Trải nghiệm “Cuộc sống di động” với VNPT

Thứ năm, 18/10/2012 08:28

Đó là thông điệp mà VNPT mang đến Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 – sự kiện “nóng” nhất trong năm của ngành di động.

img

Mobile Vietnam 2012 sẽ diễn ra từ ngày 18-21/10/2012 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế (I.C.E) - Hà Nội. Đây là là sự kiện chuyên ngành đầu tiên về di động mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và là sân chơi dành cho tất cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực di động, công nghệ thông tin trong nước và quốc tế. Với vai trò là doanh nghiệp VT-CNTT chủ lực của Việt Nam, VNPT không chỉ là nhà tài trợ Kim cương mà còn trực tiếp tham gia trình diễn các sản phẩm, công nghệ tại Triển lãm và tham gia vào các phiên Hội thảo trong khuôn khổ sự kiện.

Với diện tích trưng bày 4.000m2, Triển lãm dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 khách tham quan cùng sự tham gia của các thương hiệu lớn trong lĩnh vực di động như VNPT, Sony, Ericsson, Telcordia, Huawei, Samsung, Gelmato... Trong đó, VNPT sẽ tham gia Triển lãm với gian hàng rộng 240m2 mang thông điệp “Cuộc sống di động”, giới thiệu các dịch vụ di động Vinaphone, Mobifone và các dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích đến khách hàng như SMS Online, Mobile TV, Google SMS, Chacha Music, MoMo, MobiClip, MWorld… Đến với khu trưng bày của VNPT tại Triển lãm, khách hàng không chỉ được hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ mới của VNPT mà còn được tham gia vào nhiều chương trình gameshow, tặng quà hấp dẫn như chụp ảnh 3D miễn phí, sử dụng miễn phí các dịch vụ như tải nhạc chờ, chơi Game, cài đặt ứng dụng Chacha, Vinabox…

Song song cùng Triển lãm là Hội nghị quốc tế với chủ đề “Tương lai di động Việt Nam” nhằm chia sẻ quan điểm, tầm nhìn và định hướng chiến lược cho tương lai của ngành di động Việt Nam cũng như thảo luận những vấn đề nóng trong lĩnh vực di động hiện nay như: các định hướng, chính sách của cơ quan quản lý nhà nước về phát triển thông tin di động; những vấn đề đang đặt ra với thị trường di động Việt Nam; các ứng dụng, giải pháp của các nhà cung cấp dịch vụ; chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp… với sự tham gia của các nhà quản lý, các lãnh đạo doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. VNPT sẽ tham gia Hội thảo với tham luận về các chủ đề nóng hiện nay là “Phát triển di động băng rộng tốc độ cao 4G” và “Mạng xã hội cho mọi người”.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra các hoạt động truyền thông, quảng cáo, khuyến mại và xúc tiến bán hàng; ngày hội việc làm trong lĩnh vực ICT và di động do Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện; trao giải thưởng ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức và cá nhân cho sự phát triển của ngành di động tại Việt Nam. Đặc biệt, Tạp chí Xã hội thông tin, Báo điện tử VnMedia và một số đơn vị báo chí trong ngành ICT sẽ tổ chức bình chọn và trao danh hiệu “Sản phẩm di động của năm - Best Mobile Product of the year” cho các sản phẩm thuộc nhóm: Điện thoại di động cơ bản, Điện thoại thông minh, Máy tính bảng, Máy tính xách tay, Máy ảnh số, Máy quay camera số, Ứng dụng di động, Công nghệ di động dành cho ô tô, Dịch vụ nội dung di động, Dịch vụ điện toán đám mây và Giải pháp di động.

Chia sẻ tại cuộc Họp báo trước sự kiện, Giám đốc Trung tâm và Quan hệ công chúng VNPT Bùi Quốc Việt cho biết, những dịch vụ mà VNPT đem đến Triển lãm năm nay hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ với sức tiêu dùng ngày càng cao và khả năng thích ứng nhanh chóng với công nghệ, góp phần phục vụ thiết thực cho cuộc sống của họ trong xã hội hiện đại. Đến thời điểm này, các đơn vị thành viên VNPT tham gia Triển lãm như Vinaphone, Mobifone, VASC đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng "trình diễn" những công nghệ tiện ích nhất tại sự kiện này.

Với cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc quốc gia hiện đại, đồng bộ và mạng lưới cung cấp dịch vụ BCVT-CNTT rộng khắp, VNPT hiện là nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu thuê bao cố định (chiếm hơn 90% thị phần dịch vụ), 70 triệu thuê bao di động (chiếm gần 60% thị phần dịch vụ) và 3 triệu thuê bao Internet băng rộng (chiếm 70% thị phần dịch vụ). Thực hiện mục tiêu luôn đem lại những dịch vụ hiện đại, tiện ích mới nhất cho xã hội, VNPT không ngừng cập nhật ứng dụng, triển khai các công nghệ mới như IP, Internet băng rộng, di động 3G, các dịch vụ nội dung trên nền băng rộng… Đặc biệt, việc phóng thành công 2 vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 của VNPT đã góp phần quan trọng tăng cường và hoàn thiện năng lực cơ sở hạ tầng thông tin – truyền thông của Việt Nam, khẳng định vị thế của ngành Viễn thông - CNTT Việt Nam nói riêng và của quốc gia nói chung trên trường quốc tế.

Trong những năm qua, chất lượng các dịch vụ di động của VNPT đã không ngừng được nâng cao và được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao. Hai mạng di động của VNPT là Mobifone và Vinaphone thường xuyên dẫn đầu về các chỉ tiêu quan trọng về chất lượng dịch vụ trong các đợt đo kiểm kiểm tra chất lượng do Cục quản lý Chất lượng (Bộ Thông tin và Truyền thông) thực hiện và công bố hàng năm... VNPT cũng tự hào là doanh nghiệp đạt được nhiều giải thưởng uy tín trong lĩnh vực di động như: danh hiệu “Mạng điện thoại di động được ưa chuộng nhất” do bạn đọc tạp chí Thế giới Vi tính bình chọn 6 năm liên tục dành cho Mobifone; danh hiệu “Mạng di động có dịch vụ 3G tốt nhất” tại Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2010 và 2011 dành cho Vinaphone …

Tiếp nối sự kiện Mobile Vietnam, tháng 12/2012, giới CNTT-TT Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 15 năm ngày Việt Nam hòa mạng Internet toàn cầu. Đây cũng sẽ là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp VT-CNTT cùng hợp tác, đối thoại, chia sẻ quan điểm, định hướng cho sự phát triển của Internet Việt Nam nói riêng và ngành CNTT-TT Việt Nam nói chung, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top