Trà Vinh - tưng bừng ngày hội Internet

Thứ tư, 13/01/2010 10:44

Sáng ngày 09/01/2010 tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, Quỹ Châu Á phối hợp với Thư viện quốc gia Việt Nam tổ chức khai mạc ngày hội Internet tại Trà Vinh. Đại diện Hội Thư viện Việt Nam, quỹ Châu Á, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và hàng ngàn học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thị xã Trà Vinh đến dự.

img

Đây là hoạt động lớn nằm trong khuôn khổ dự án thí điểm quốc gia “Nâng cao năng lực cho hệ thống thư viện công cộng nhằm hỗ trợ truy nhập Internet công cộng” tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh do Quỹ Bill and Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ.

Ngày hội Internet nhằm giới thiệu và quảng bá các dịch vụ do thư viện và bưu điện văn hóa cung cấp, đặc biệt là dịch vụ máy tính và truy nhập Internet. Qua ngày hội này, người dân trên địa bàn sẽ hiểu thêm về những tiện ích của việc sử dụng máy tính và truy nhập Internet, được hướng dẫn cách sử dụng máy tính, khai thác thông tin trên tất cả các lĩnh vực, phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe, phát triển sản xuất, tìm hiểu đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cũng như để học tập, nghiên cứu, vui chơi giải trí…

Tiếp nối 12 ngày hội Internet được tổ chức thành công tại Nghệ An và Thái Nguyên trong tháng 12/2009 vừa qua, 6 Ngày hội Internet tại Trà Vinh sẽ lần lượt được tổ chức tại Thư viện tỉnh vào sáng ngày 9/1/2010, 5 Ngày hội Internet cấp xã sẽ được tổ chức ở xã Phương Thạnh (huyện Càng Long) vào sáng 10/1/2010; xã Long Hiệp (huyện Trà Cú) vào sáng 11/1/2010; xã Thanh Mỹ (huyện Châu Thành) vào sáng 12/1/2010; xã Ngũ Lạc (huyện Duyên Hải) vào sáng 13/1/2010; và xã Hiếu Tử (huyện Tiểu Cần) vào sáng 14/1/2010.

Ngoài việc được truy cập Internet miễn phí, tại ngày hội này người dân còn được tham gia các trò chơi có thưởng, giao lưu, thu nhận kiến thức mới về cách sử dụng máy tính và truy nhập Internet một cách có ích cho cuộc sống.

Sau lễ khai mạc được tổ chức đầy màu sắc, hàng ngàn bạn trẻ đến từ các trường học và người dân trên địa bàn thị xã Trà Vinh cùng nhau tham gia nhiều hoạt động khá hấp dẫn như: thi kể chuyện sách thiếu nhi, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và thế giới, vẽ tranh, tạo tài khoản Email cùng nhiều trò chơi khác trên máy tính...
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top