Ảnh minh họa.
Theo quyết định, Tổ công tác do Chánh Văn phòng UBND TPHCM Đặng Quốc Toàn làm tổ trưởng; Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng làm Tổ phó; lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên.
Tổ được giao rà soát, chuẩn hóa quy trình, hồ sơ công việc, xây dựng các chỉ tiêu về hồ sơ công việc như thời gian, thành phần hồ sơ, chất lượng giải quyết… Đồng thời, xây dựng quy chế phối hợp giữa Văn phòng UBND TPHCM với các đơn vị trong tiếp nhận, giải quyết, phản hồi kết quả giải quyết hồ sơ công việc; rà soát các ứng dụng tại Văn phòng UBND TPHCM phục vụ công tác quản trị, điều hành, đề xuất cập nhật cho phù hợp.
Chủ tịch UBND TPHCM cũng giao nhóm nhiệm vụ cho Sở TT&TT chủ trì, bao gồm: nghiên cứu, đề xuất phương án truyền thông hiệu quả, kịp thời các thông tin chỉ đạo, điều hành của thành phố đến với người dân, doanh nghiệp; triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin để cập nhật thường xuyên, theo dõi chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TPHCM; nghiên cứu bổ sung chức năng của hệ thống 1022 để theo dõi tình hình xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo từng sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức.