TP HCM khai tử bốt điện thoại công cộng

Thứ ba, 02/10/2012 10:52

Ngày 1/10, bốt điện thoại công cộng dùng thẻ tại TP HCM được tháo dỡ hoàn toàn. Những hình ảnh của cardphone trên dọc nhiều con phố Sài Gòn suốt 15 năm qua trở thành ký ức của người dân thành phố. Tháng 11/1997, điện thoại sử dụng công nghệ thẻ điện tử (cardphone) cho phép tính tiền cuộc gọi chính xác bắt đầu có mặt tại các thành phố lớn. Cardphone nhanh chóng thu hút người dùng, nhất là giới học sinh, sinh viên, văn phòng, khách nước ngoài vì tính tiện ích của nó....

img
Ảnh minh họa: nguồn Internet

img

Trước sự đón nhận nhanh chóng của người dùng, VNPT đã đầu tư khoảng 260 tỷ đồng cho 11.000 bốt điện thoại trên cả nước, trong đó TP HCM có khoảng 2.000. Hình ảnh các bốt điện thoại công cộng xuất hiện ở các khu vực trung tâm Sài Gòn: nhà thờ Đức Bà, bưu điện TP HCM, bệnh viện, trường học... Ảnh: Internet.

img

Tuy nhiên, 3 năm sau đó, cardphone bắt đầu phải cạnh tranh với điện thoại di động. Doanh thu của điện thoại thẻ không đạt như mong đợi của VNPT. Hình ảnh bốt điện thoại khu vực trung tâm như ở nhà thờ Đức Bà trở nên hiu quạnh và vắng người dùng.

img

Khách nước ngoài cũng đã thờ ơ với các bốt điện thoại công cộng. Theo các chuyên gia viễn thông, dịch vụ cardphone phát triển rất tốt từ năm 1997 đến 2002 và đã hoàn thành sứ mạng lịch sử của nó.

img

Bốt điện thoại bị bỏ hoang xuống cấp với hàng loạt trụ hư hỏng. Nhiều trụ thành nơi dán các áp phích quảng cáo.

img

Để đỡ lãng phí, có thời điểm, các cơ quan chức năng tạI TP HCM kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng bốt điện thoại thành trạm thông tin du lịch hay nơi gọi miễn phí 113, 114...

Cuối cùng, sau nhiều năm không tìm ra giải pháp, để không mất mỹ quan thành phố, UBND TP HCM đã chỉ đạo VNPT phải tháo dỡ các bốt điện thoại công cộng dùng thẻ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 1/10. Từ 1/10/2012, những hình ảnh như bảng giới thiệu và hướng dẫn sử dụng dịch vụ như thế này sẽ không còn nữa.

Theo Vnexpress.net
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top