Tổng kết và Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XVII

Thứ sáu, 05/08/2011 10:45

Tối qua 4/8/2011, tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XVII -2011. Hội thi do các đơn vị: TW Đoàn TNCS HCM; Bộ KHCN; Bộ TT&TT; Bộ GD&DT; Đài Truyền hình Việt Nam và Hội tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

img

Tới dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân; Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đ/c Phan Văn Mãi; Đại diện Hội tin học Việt Nam; các Bộ, Ngành TW và địa phương. Hội thi lần này đã thu hút gần 1.000 thí sinh là học sinh ở các cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông cả nước tham gia.

Sau vòng loại tại các địa phương, có 231 thí sinh đủ chuẩn để bước vào thi ở vòng chung kết. Các thí sinh đại diện cho 50 tỉnh, thành và 02 ngành Bưu điện và Công an. Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 8 giải nhì, 19 giải ba và 47 giải khuyến khích cho các thí sinh trong phần thi chung. Phần thi phần mềm sáng tạo, có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba, 10 giải khuyến khích cho; 01 giải nhất đồng đội; 10 đơn vị tổ chức hội thi tốt ở cơ sở.

img

Hội thi được tổ chức từ năm 1995 (trước đây với tên gọi Hội thi tin học trẻ không chuyên) đã giúp xây dựng, hình thành và phát triển phong trào thanh, thiếu nhi trong cả nước, học tập làm chủ CNTT, góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao. Qua đó, các Bộ, Ngành, Đoàn thể liên quan có thể đánh giá những thay đổi về trình độ, kiến thức tin học của thanh, thiếu nhi, từ đó có cơ sở đề xuất những kiến nghị với Đảng, Nhà nước đưa ra chính sách phù hợp, nhằm bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ cho đất nước về CNTT, góp phần thực hiện Quyết định của Thủ tướng về việc “Đưa Việt Nam sớm trổ thành nước mạnh về CNTT-TT”.    

Nhân dịp này, Ban Bí thư TW Đoàn Thanh niên CSHCM đã quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho các em đạt giải nhất và bằng khen cho các em đạt giải nhì, giải ba. Bộ GDĐT cũng đã tặng bằng khen cho các giải nhất ở phần thi chung.

Có 189 thí sinh nam; 42 thí sinh nữ; có 4 em là người dân tộc thiểu số (2 người Hoa; 01 Cao lan và 01 Khơ Me). Nhỏ tuổi nhất là em Ngô Hồng Quang (2002) của đoàn Bưu điện là học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc - TP.Rạch Gía-Kiên Giang. Các thí sinh được chia làm ba bảng A (khối tiểu học)-B (khối THCS) và C (THPT); ở bảng A có 55 thí sinh; bảng B: 54 thí sinh và bảng C: 96 thí sinh.

Kết quả cụ thể: Nhất bảng A: Nguyễn Bá Thông, lớp 5 trường Thực hành sư phạm Kon Tum; Nhất bảng B: Nhất bảng B-Nguyễn Tiến Trung Kiên, lớp 8 trường THCS Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội. Nhất bảng C: nhóm các em Nguyễn Hữu Thành và Dương Quốc Tín, lớp 11 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.

Giải nhất phần mềm sáng tạo: khối Tiểu học: Nguyễn Thị Kim Bình-lớp 5 trường Tiểu học Phù Đổng, Hải Châu, Đà Nẵng; khối THCS: Trần Viết Gia Đức - lớp 9 THCS Nguyễn Khuyến, Hải Châu, Đà Nẵng và khối THPT, nhóm thí sinh Vũ Nhật Tài, Đoàn Ngọc Anh, Đỗ Ngọc Hoàng-lớp 11, THPT Chuyên Thăng Long, Đà Lạt, Lâm Đồng. Giải đồng đội thuộc về Đoàn Đà Nẵng; Giải phong trào được trao cho các đơn vị: Hà Nội, TP.HCM, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Nghệ An, Bưu chính–Viễn thông, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bến Tre và Bình Thuận.

 

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top