Tổng kết hoạt động cảnh báo, ứng cứu sự cố ATTT

Thứ ba, 22/12/2015 14:33

Sáng nay (22/12/2015), Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) – Bộ TT&TT đã phối hợp cùng với tổ chức an ninh mạng Hàn Quốc KISA tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin, cảnh báo, ứng cứu sự cố mã độc gián điệp, chống tấn công có chủ đích năm 2015.

img

Ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) phát biểu khai mạc buổi hội thảo.

Theo đó, nội dung của Hội nghị được xây dựng bám sát các phân tích nội dung kỹ thuật để các chuyên gia tham dự có thể hiểu rõ được tình hình tấn công mạng tại Việt Nam, hiểu được bản chất, cơ chế của một số loại hình tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) mới cũng như các mã độc trong thủ đoạn tấn công này. Các bài tham luận mang tính cập nhật cao, đều được các chuyên gia kỹ thuật cao cấp của VNCERT và KISA tổng hợp lại từ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình đối phó với các cuộc tấn công mạng tại Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian vừa qua.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách về CNTT của các Bộ, ban, ngành khối trung ương và các Sở TT&TT các địa phương khu vực phía Bắc, các tập đoàn, tổng công ty lớn về viễn thông, CNTT, các đại diện Khối các cơ quan đơn vị về giáo dục, nghiên cứu, ứng dụng CNTT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc VNCERT đánh giá: Trong năm 2015, tình hình an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam có nhiều diễn biến rất phức tạp, VNCERT đã ghi nhận nhiều hình thức tấn công mạng đối với doanh nghiệp, người dùng cũng như các cơ quan và tổ chức trên toàn quốc như lừa đảo thẻ cào, lừa đảo để chiếm đoạt tài khoản trên mạng xã hội, thông tin cá nhân, mã hóa dữ liệu người dùng… Nhiều cơ quan, doanh nghiệp liên tục trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công có chủ đích. Tội phạm mạng đang ngày càng trở nên nguy hiểm. Chiến tranh mạng không còn xa lạ với nhiều người.

Vì vậy, ông Nguyễn Trọng Đường mong rằng buổi hội thảo tổng kết ATTT do VNCERT tổ chức là “cơ hội để các chuyên gia trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống tấn công mạng, tạo ra sự hợp tác giữa các đội ứng cứu sự cố của các bộ, ngành địa phương”. Ông Nguyễn Trọng Đường hy vọng thông qua hội thảo này, VNCERT có thể trao đổi, rút kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ATTT từ các trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính của các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình trong năm 2016.

Tại diễn văn chào mừng hội thảo, ông Kee Seung Baik, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của KISA nhận định rằng Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển CNTT nhanh nhất tại khu vực châu Á. Chính vì vậy, nước ta đang trở thành mục tiêu tấn công quan trọng của tội phạm mạng toàn cầu. Ông Kee Seung Baik cam kết rằng KISA sẽ hợp tác thường xuyên với VNCERT để trao đổi thông tin, công nghệ nhằm giúp Việt Nam đối phó tốt hơn đối với các cuộc tấn công mạng trong thời gian tới…/.
Lê Hoàng (ictnews.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top