Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT từ ngày 17-19/1

Thứ hai, 19/01/2015 10:00

Việt Nam – Nhật Bản hợp tác trong lĩnh vực CNTT-TT, khắc phục sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG, xử lý tin nhắn rác... là những vấn đề được các báo phản ánh về ngành từ ngày 17/1 đến ngày 19/1/2015. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Việc trao đổi văn bản điện tử sẽ giúp chuyển đổi phương thức làm việc trong cơ quan Nhà nước từ dựa trên giấy tờ sang làm việc qua mạng. Đây là một điểm nhấn trên hành trình đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT. (Ảnh: ICTNews)

 

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Việt Nam mong Nhật Bản hỗ trợ xây dựng chính sách cho CNTT
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh rằng, CNTT, bưu chính và Phát thanh truyền hình đều là những lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh, trong khi Việt nam lại đang đi sau và rất quan tâm.
 
Các doanh nghiệp game Việt thành lập liên minh
5 doanh nghiệp sản xuất game Việt đã hợp tác trong Liên minh các nhà sản xuất game Việt do Hội Truyền thông số thành lập.

Doanh nghiệp CNTT Việt Nam “canh tác” trên thị trường Mỹ
Những hợp đồng hàng triệu USD liên tục được ký kết, mang lại sự tăng trưởng doanh thu lớn cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đang làm ăn ở thị trường Mỹ. Tỷ lệ thuận với giá trị các hợp đồng là tham vọng “canh tác” thị trường đầy màu mỡ này của các doanh nghiệp Việt.
 
Bắt đầu khắc phục sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG
Theo thông tin từ Ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG, ngày 17/1, sau nhiều ngày tìm đến mối cáp bị lỗi, tàu hàn cáp đã tiếp cận được vị trí gặp sự cố để tiến hành công tác khắc phục sự cố.
 

VIỄN THÔNG
 
Nhà mạng tiếp tay cho tin nhắn rác sẽ bị xử lý
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khẳng định sẽ tiến hành xử lý nhà mạng nếu có dấu hiệu ăn chia lợi nhuận với doanh nghiệp nội dung qua việc phát tán tin nhắn rác.
 
Tanzania mong muốn Viettel phủ sóng vùng sâu, vùng xa
Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ Tanzania, ông Makame M.Mbarawa đã trao đổi đề nghị này tại buổi tiếp thân mật Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tại Bộ TT&TT sáng nay 16/1.
 
Đổi số điện thoại lợi cho ai?
Các quyết định thay đổi mã vùng đối với điện thoại cố định, đổi số điện thoại di động từ 11 số sang 10 số thực sự mang lại lợi ích cho ai?
 

BÁO CHÍ
 
Chủ động thông tin để làm chủ “trận địa” truyền thông
Gần đây, trên một số trang mạng xã hội tiếng Việt, xuất hiện những thông tin bịa đặt, xúc phạm danh dự một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bôi nhọ các tổ chức, cá nhân khiến dư luận bức xúc, lo lắng. Vì là mạng xã hội nên thông tin này (dù bịa đặt, vu khống) có tốc độ lan truyền rất nhanh, thu hút không ít comment, bình luận, mặc nhiên coi đó là sự thật. Tương tự là những thông tin sai lệch về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, cũng liên tục xuất hiện trên mạng xã hội những ngày vừa qua; hay trước đó là tin đồn về chủ tịch một ngân hàng lớn bị bắt giữ...
 
Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển truyền hình Hybridcast
Các doanh nghiệp ICT hàng đầu Nhật Bản đều bày tỏ mong muốn sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các doanh nghiệp và đài truyền hình ở Việt Nam phát triển công nghệ truyền hình Hybridcast.

Minh bạch để giành “trận địa thông tin”
Phải xây dựng được quy trình thông tin, trả lời, phản bác đối với tin đồn, luận điệu xuyên tạc. "Diễn đàn chủ nhật" kỳ này là cuộc bàn luận xoay quanh phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc ứng xử với thông tin.

Không chủ động sẽ xuất hiện thông tin sai lệch
Bình luận về ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng rằng "không thể cấm việc đưa thông tin lên mạng” mà phải chủ động cung cấp kịp thời thông tin, thực hiện tốt quyền được cung cấp thông tin của người dân
 
Báo chí góp phần nâng cao nhận thức đồng bào dân tộc thiểu số 
Chiều16/01, tại Hà Nội - Uỷ ban Dân tộc tổ chức hội nghị  tổng kết hoạt động báo chí năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015,  đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm  Ủy ban chủ trì hội nghị.
 
Đề xuất việc ứng dụng truyền hình thông minh 4k, 8k tại Việt Nam
Ngày 16/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tổ chức chương trình “Đối thoại chính sách công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam-Nhật Bản,” với nội dung trọng tâm là vấn đề số hóa truyền hình và ứng dụng công nghệ truyền hình thế hệ mới.
 

XUẤT BẢN
 
Phạt 25 triệu đồng vì phát hành sách luật trái quy định
Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với nhà sách Lao Động (số 36 Phạm Huy Thông, quận Gò Vấp TPHCM) do phát hành xuất bản phẩm liên kết: “Bộ luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” và cuốn “Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” của NXB Lao động - Xã hội khi chưa có quyết định phát hành.
 
Cuốn sách quý về chủ quyền đất nước
Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, tổ tiên ông cha ta biết bao thế hệ đã dựng nên đất nước VN này. Hết hưng lại phế, hết thịnh rồi suy, bao nhiêu bãi bể nương dâu, cuồn cuộn dòng chảy lịch sử thấm đầy máu, mồ hôi, nước mắt, vất vả hy sinh để tạo nên hình hài Tổ quốc.
 

BƯU CHÍNH
 
VNPost bắt tay Bưu chính Nhật Bản
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) vừa ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy hoạt động tư vấn trong lĩnh vực bưu chính với Bưu chính Nhật Bản.
 
Bưu điện VN và Bưu chính Nhật Bản hợp tác nâng chất lượng dịch vụ bưu chính
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vừa ký Bản ghi nhớ thúc đẩy hoạt động tư vấn trong lĩnh vực bưu chính với Bưu chính Nhật Bản (Japan Post).
 

TỔNG HỢP
 
Nhật Bản muốn đưa hội thảo về truyền hình 4K, 8K đến Việt Nam
Lãnh đạo Bộ TT&TT vừa đồng ý với đề xuất của Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yasuo Sakamoto về việc Bộ TT&TT hợp tác tổ chức hội thảo giới thiệu truyền hình thông minh (truyền hình thế hệ mới – 4K, 8K) tại Việt Nam vào tháng 3/2015.

Việt Nam sẵn sàng là cầu nối giữa Nhật với ASEAN trong lĩnh vực ICT
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định Việt Nam sẵn sàng là cầu nối giữa Nhật Bản với Cộng đồng ASEAN trong lĩnh vực ICT.
 
Hội Truyền thông số VN: Nhiều thành tựu trong năm 2014
Năm 2014, Hội Truyền thông số Việt Nam (HTTS) đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và sẽ là năm bản lề cho những bước tiến tiếp theo của Hội.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
 
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top