Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT từ ngày 15-17/11/2014

Thứ hai, 17/11/2014 10:48

Từ ngày 15/11 đến ngày 17/11/2014, thông tin nổi bật được các báo đưa tin về ngành là vấn đề tăng cường quản lý thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội, thị trường dịch vụ viễn thông… Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Các phóng viên đang tác nghiệp (Ảnh: Thế Dương/ Báo Điện tử ĐCSVN)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
20 lãnh đạo CNTT được trao giải thưởng CIO/CSO 2014
Ngày 13/11/2014 vừa qua, hội đồng bình chọn giải thưởng CIO/CSO tiêu biểu năm 2014 đã quyết định vinh danh 20 Giám đốc CNTT (CIO) và Giám đốc An ninh thông tin (CSO) tiêu biểu trong khối ASEAN.

Chung khảo Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin
Từ 9h sáng nay, 16/11, các tác giả, nhóm tác giả bắt đầu tranh tài tại vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014. Mỗi nhóm tác giả có 45 phút để bảo vệ sản phẩm của mình trước Hội đồng Giám khảo.

Ngày An toàn Thông tin 2014: Có gì nổi bật tại Ngày An toàn Thông tin 2014
Chỉ còn 2 ngày nữa, sự kiện lớn nhất về bảo mật sẽ khai mạc, tập trung vào thảo luận các vấn đề an ninh thông tin cho giao dịch tài chính, điện toán đám mây, di động…
 

VIỄN THÔNG
 
Viettel quảng bá 7 sản phẩm viễn thông tại thị trường Châu Phi
Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thiết bị mạng viễn thông Viettel (Viettel Core) vừa giới thiệu 7 sản phẩm, giải pháp tại Triển lãm Viễn thông Châu Phi 2014 (AfricaCom 2014).
 
Viettel tham gia Triển lãm viễn thông AfriCom 2014 tại Nam Phi
Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, trong các ngày từ 11-13/11, tại thành phố Cape Town của Nam Phi đã diễn ra Triển lãm Viễn thông châu Phi (AfricaCom 2014), với sự tham gia của nhiều tập đoàn, công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu.
 
Viettel tham gia triển lãm AfricaCom 2014 tại Nam Phi
Trung tâm Nghiên cứu phát triển thiết bị mạng viễn thông Viettel (Viettel Core) – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã tham gia Triển lãm Viễn thông Châu Phi 2014 (AfricaCom 2014) lần thứ 17 được tổ chức từ 11-13/11/2014 tại Cape Town, Nam Phi.
 
MobiFone cải thiện hợp tác với CSP/CP
Chính sách, cơ chế hợp tác mới giữa doanh nghiệp viễn thông với nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng mà MobiFone vừa công bố sẽ tạo bước đột phá mạnh cho thị trường.
 
Viettel ra mắt giải pháp DMS.ONE
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa tổ chức hội thảo “Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE”.
 

BÁO CHÍ
 
Phạt báo Dân Việt 15 triệu đồng vì đăng bài có chi tiết sai sự thật
Ngày 12/11/2014, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Dân Việt do đăng bài “Chiêm ngưỡng các dinh thự tổng thống tráng lệ nhất thế giới” ngày 2/11/2014, có chi tiết sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Kiểm tra, xử lý vi phạm 4 trang thông tin điện tử
Bộ TT&TT vừa ký quyết định gửi Sở TT&TT Hà Nội cùng Sở TT&TT TP. HCM về việc kiểm tra, xử lý hành vi đăng tải thông tin trên 4 trang thông tin điện tử www.emdep.vn, www.myidol.com.vn, www.toancanhbaochi.vn và www.pose.com.vn.
 
Đại biểu QH kiến nghị miễn thuế VAT cho quảng cáo trên báo in
Trong số những mặt hàng đề xuất được miễn thuế giá trị gia tăng (VAT), ĐBQH cũng đưa ra kiến nghị không nên đánh thuế VAT đối với quảng cáo trên báo in.
 
Thêm 4 trang thông tin điện tử vào "tầm ngắm"
Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử vừa có công văn gửi Sở Thông tin & Truyền thông hai thành phố Hà Nội, TP.HCM đề nghị kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm đối với 4 trang thông tin điện tử.
 
Sở TTTT Hà Nội và TP HCM phải xử lý các trang tin vi phạm trên địa bàn
Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa có công văn gửi Sở TT-TT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đề nghị tiến hành kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động của các trang thông tin điện tử (TTĐT) vi phạm.
 
Truyền và thông
Xét từ góc độ lịch sử, trong bất cứ thời đại nào cũng có bốn yếu tố cần và đủ để con người tạo nên sản phẩm vật chất, đó là: chất liệu, kỹ thuật, năng lượng và thông tin.
 

BƯU CHÍNH
 
Sẽ phát hành Bộ tem kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện
Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), vào dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 – 15/8/2015), Tổng công ty sẽ phát hành 02 mẫu tem với đề tài “70 năm truyền thống ngành Bưu điện (1945 – 2015)”.

XUẤT BẢN
 
Thu hồi trên toàn quốc 8 cuốn từ điển tiếng Việt
Cục Xuất bản, In và Phát hành thuộc Bộ TT&TT vừa đề nghị các Sở TT&TT trên cả nước phối hợp kiểm tra, rà soát và thu hồi 8 cuốn Từ điển tiếng Việt đã bị Nhà xuất bản Đồng Nai có quyết định thu hồi.
 
Thu hồi 8 cuốn từ điển tiếng Việt trên toàn quốc
Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp kiểm tra, rà soát và thu hồi 8 cuốn từ điển của nhà xuất bản Đồng Nai.
TỔNG HỢP
 
Thành lập Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cổ phần hóa MobiFone
Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cổ phần hóa MobiFone nhằm triển khai công tác cổ phần hóa công ty này. Bộ TT&TT đang bắt tay xây dựng kế hoạch và trình phương án cổ phần hóa MobiFone trong năm 2014
 
Nơi xa nhất là nơi Tạp chí đến … sớm nhất
Tổ chức tòa soạn đang có chút thay đổi, guồng máy chạy chưa đều nên vài ba số tạp chí gần đây, cứ sắp đến kỳ phát hành là trông ra lại có chiều lúng túng tất bật. Tạp chí Tem số 125 cũng vẫn trong tình trạng đó...
 
VNPT cam kết là cầu nối giữa thí sinh Nhân tài Đất Việt và doanh nghiệp
Sáng 16/11, tại Hà Nội đã diễn ra buổi thuyết trình và bảo vệ của các sản phẩm lọt vào Chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT. Tại đây, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long, đại diện nhà tài trợ đã cho biết, VNPT tiếp tục cam kết sẽ làm cầu nối giữa thí sinh và doanh nghiệp, để các sản phẩm sau cuộc thi sẽ tiến xa hơn nữa và đóng góp lợi ích nhiều hơn cho xã hội.
 
Mạng xã hội và những điều cần quan tâm để không bị xử phạt
Mạng xã hội là một loại hình thương mại mới phát triển tại Việt Nam. Doanh nghiệp muốn kinh doanh loại hình này cần quan tâm những quy định về điều kiện thiết lập, nội dung, các hành vi bị cấm khi thiết lập mạng xã hội để tránh bị xử phạt.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top