Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 6/1/2015

Thứ ba, 06/01/2015 10:32

Phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung, Người chơi điện tử trên mạng phải cung cấp thông tin cá nhân, xây dựng chính quyền điện tử... là những vấn đề nổi bật được các báo phản ánh về ngành trong ngày 6/1/2015. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Việc sử dụng điện thoại di động không còn xa lạ đối với người dân tộc vùng cao (Ảnh minh họa: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Chơi game phải điền thông tin cá nhân
Từ ngày 12/2, muốn chơi game G1 (trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp), người chơi phải cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số chứng minh thư nhân dân.

Lại đứt cáp quang AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) lại bị đứt vào khoảng 8 giờ ngày 5-1. Vị trí đứt nằm ở phân đoạn S1H, đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu.

Internet lại “đơ” vì sự cố đứt cáp quang AAG
Tin từ Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông VN (VNPT), vào lúc 8h05 sáng 5.1.2015 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) đã xảy ra sự cố bị đứt.

Mất hơn 3 tuần để nối xong cáp quang biển AAG bị đứt
Viettel cho biết, dự kiến sẽ mất khoảng 3 tuần đến 1 tháng để hoàn thành nối cáp quang biển AAG bị đứt vào sáng 5/1.

Khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG
Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel vừa có thông báo về mức độ ảnh hưởng của khách hàng Viettel sau sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Lại xuất hiện chiêu lừa “nhái” Haivl
Tối 3/1/2015, nhiều người nhận được thông cáo gửi qua email về việc website haivl.com hoạt động trở lại dưới tên miền haivainoi.com. Trước đó , Bkav đã cảnh báo những trang web giả mạo này có thể đánh cắp thông tin của người dùng.

Bkav khẳng định trang Haivl.com đã bị mạo danh
Theo kết quả kiểm tra của các nhân viên kỹ thuật Bkav, địa chỉ thư điện tử “admin@haivl.com” đã được đại diện truyền thông của Haivainoi.com, website tự nhận là tên miền mới của Haivl.com, sử dụng để gửi thông cáo báo chí là email giả mạo.

Cáp quang biển lại đứt
Theo các nhà mạng, việc sửa chữa sự cố đứt cáp quang biển AAG có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng

Biển động gây khó khăn việc xác định vị trí đứt cáp quang AGG
Đại diện VNPT cho biết, do thời thời tiết trên biển đang rất xấu khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Người chơi điện tử trên mạng phải cung cấp thông tin cá nhân
Người sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến phải cung cấp những thông tin cá nhân như: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; địa chỉ đăng ký thường trú; số Chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu; số điện thoại...

Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Lại đứt cáp quang nối internet Việt Nam đi quốc tế
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) lại vừa bị đứt vào 8h4’ sáng nay 5/1.

Doanh nghiệp Việt cần nắm bắt cơ hội từ “đám mây” và công nghệ
Microsoft đã có những bước chuyển mình ấn tượng chỉ trong vòng gần 3 năm qua. Chèo lái tên tuổi của Microsoft tại thị trường Việt Nam và cũng có những bước chuyển tích cực tại thị trường Công nghệ thông tin (CNTT) là CEO trẻ Vũ Minh Trí…

Đến lượt Cà Mau triển khai chính quyền điện tử
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng nhấn mạnh rằng, do là 1 trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long nên tỉnh xác định CNTT là một tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội.

Cáp quang AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế lại đứt dịp đầu năm
Nguồn tin từ FPT cho phóng viên Vietnam+ biết, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) lại bị đứt vào khoảng 8 giờ 4 phút sáng 5/1.

Mất khoảng 3-4 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG
Tin từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chiều tối 5/1 cho biết, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) có thể kéo dài từ 3-4 tuần.

Phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 2407/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu công nghệ thông tin tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Internet bị ảnh hưởng do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại bị đứt
Theo các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, vào lúc 8h5 phút ngày 5/1, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại bị đứt, làm mất ít nhất khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ, làm ảnh hưởng tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.


VIỄN THÔNG
 
MobiFone sắp được cấp thêm 2 triệu số thuê bao 10 số
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, Bộ TT&TT đã đồng ý cấp thêm dải số 1 cho 2 đầu số 090 và 093 cho MobiFone. Như vậy, MobiFone sẽ có thêm 2 triệu số 10 số là 0901 và 0931.


BÁO CHÍ

Cần quan tâm quản lý trang blog tiếng Việt  
 
Blog tiếng Việt cùng với một số trang mạng xã hội khác đã và đang tạo ra sự phong phú, đa dạng về thông tin, mở rộng kiến thức, kết nối cộng đồng ở trong và ngoài nước... Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, một số blog tiếng Việt đã xuất hiện những mặt lệch lạc, đưa những thông tin sai lệch, thậm chí là suy diễn, bịa đặt cần phải có biện pháp chấn chỉnh, xử lý của cơ quan nhà nước.

Thu gọn đầu mối, điều chỉnh cơ quan chủ quản báo chí
Tổng bí thư đề nghị TƯ quan tâm cho ý kiến đối với từng vấn đề liên quan quy hoạch phát triển và quản lý báo chí, nhất là vấn đề nâng cao chất lượng, thu gọn đầu mối, điều chỉnh cơ quan chủ quản...


TỔNG HỢP

VNPT bị thiệt hại lớn nhất do đứt cáp quang biển AAG
Vào lúc 8 giờ 5 phút ngày 5/1/2015 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã xảy ra sự cố bất khả kháng gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi Hồng Kông, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản của VNPT.

Bắt giữ máy phá sóng di động từ Trung Quốc vào Việt Nam, hải quan được thưởng
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son vừa tặng thưởng cho Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất vì đã lập được thành tích xuất sắc trong việc phát hiện, bắt giữ 11 máy phá sóng di động thế hệ mới từ Trung Quốc đưa vào Việt Nam.

VNPT và Cà Mau hợp tác phát triển hạ tầng VT&CNTT giai đoạn 2015 – 2020
Hôm nay (5/1), tại Hà Nội, VNPT và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển hạ tầng Viễn thông và Công ngệ thông tin (VT&CNTT) giai đoạn 2015 - 2020.

Tập đoàn VNPT hỗ trợ Cà Mau triển khai chính quyền điện tử
Sáng 5/1, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông giai đoạn 2015-2020.

* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
 

Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top