Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 27-28/1

Thứ tư, 28/01/2015 09:08

TP HCM quyết mạnh tay xử lý vấn nạn tin nhắn rác, lừa đảo; Phát động cuộc thi sưu tập tem "Áng tem thư kể chuyện Bác Hồ",… là những thông tin nổi bật về ngành được các báo đưa tin trong các ngày 27-28/1/2015.

img

Viettel đặt ra những đích ngắm khá lý tưởng như đưa ứng dụng viễn thông và CNTT tới mọi ngõ ngách của cuộc sống. (Ảnh: ICTNews.vn)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Tổng giám đốc NetNam: "Chất lượng Internet Việt Nam chưa thể đọ với Nhật, Hàn"
Mặc dù nhận định báo cáo mới công bố của Akamai chỉ phản ánh một góc nhìn về thực trạng Internet toàn cầu trong đó có Việt Nam, song ông Vũ Thế Bình, Tổng giám đốc NetNam cũng cho rằng Internet Việt Nam chưa thể so với Hàn Quốc, Nhật Bản, Hong Kong.

Infographic: Hành vi người dùng Internet Việt Nam 2014
UC Browser vừa công bố infographic về hành vi người dùng Internet Việt Nam năm 2014, trong đó thống kê những website tin tức, nghe nhạc, thương mại điện tử... được truy cập nhiều nhất.
 
Phát động cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới tại Hà Nội
Ngày 27/1/2015, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo, IIG Việt Nam, Viettel, Báo Tuổi trẻ đã tổ chức Hội thảo phát động Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 dành cho học sinh trung học trên địa bàn Hà Nội.
 

VIỄN THÔNG
 
Tiết lộ thú vị về “Thế hệ 3G” ở Việt Nam
Cuộc sống của họ gắn liền với mạng Internet, cả công việc, cuộc sống và bạn bè. Luôn kết nối mọi nơi, mọi lúc và họ được gọi là “công dân 3G”.
 
Tập đoàn Viễn thông Quân đội đẩy mạnh thi đua: “Vì một Viettel toàn cầu”: Công minh “thưởng-phạt” tạo động lực cho thi đua
Để Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) đạt hiệu quả cao nhất, thúc đẩy thực hiện các mục tiêu chiến lược tập đoàn đề ra, Đảng ủy, Ban tổng Giám đốc Viettel đã triển khai hàng loạt các giải pháp, phần việc nhằm tạo “xung lực” thực hiện quyết liệt, triệt để các chỉ tiêu thi đua. Coi trọng cả “khen” lẫn “thưởng”, kết hợp với tăng cường duy trì kỷ luật, kỷ cương; thường xuyên làm tốt việc nhân rộng điển hình tiên tiến... là những “bảo bối” trong tổ chức Phong trào TĐQT ở Viettel.
 
TP HCM quyết mạnh tay xử lý vấn nạn tin nhắn rác, lừa đảo
Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ công tác ngăn chặn, phát tán tin nhắn rác tổ chức ngày 27/1, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị chức năng phải mạnh tay với "vấn nạn" tin nhắn rác, bắt đầu từ việc siết chặt quản lý các doanh nghiệp viễn thông.
 
3G chín muồi - yếu tố then chốt để triển khai 4G ở VN
“Qualcomm cho rằng năm 2015 là năm chín muồi cho Việt Nam triển khai 4G, đặc biệt ở các thành phố lớn bởi 4G mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, nhà mạng và hệ sinh thái trên nền tảng 4G. Xây dựng 4G như là xây đường cao tốc cho nhu cầu tương lai”, ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia vừa có trao đổi với các nhà báo công nghệ tại Hà Nội.
 

BÁO CHÍ
 
Chuyện “ai cũng được phạt báo chí”: Sửa chỉ là nửa vời
Đó là ý kiến của nhà báo Mai Phan Lợi, Phó Tổng Thư ký, Trưởng đại diện tại Miền Bắc của Báo Pháp luật TpHCM xung quanh dự thảo nghị định sửa đổi việc “ai cũng có quyền phạt báo chí”.
 
Sửa chuyện “ai cũng được phạt báo chí”: Sao không chọn cách đơn giản?
“Căn cứ theo Luật Báo chí và Nghị định 159/2013/NĐ-CP cũng đã đủ cơ sở để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản rồi... nên có thêm thông tư quy định rõ hơn hậu quả là được..."
 
Ông Lê Doãn Hợp: Minh bạch chống nhiễu loạn thông tin
"Thời đại bây giờ là thời đại thông tin, do vậy sợ nhất là thiếu thông tin và nhiễu thông tin...", ông Lê Doãn Hợp nêu quan điểm.
 
TP HCM: Trao giải “Ngòi bút Trẻ” cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu
Giải thưởng nhằm tuyên dương những phóng viên đã đồng hành cùng các hoạt động của tuổi trẻ thành phố.
 

BƯU CHÍNH
 
Phát động cuộc thi sưu tập “Áng tem thư kể chuyện Bác Hồ”
“Áng tem thư kể chuyện Bác Hồ” là tên cuộc thi sưu tập tem Bưu chính năm 2015 vừa được Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) tổ chức phát động sáng nay 27/1 tại trường Tiểu học Khương Thượng, quận Đống Đa, Ha Nội.
 
 

TỔNG HỢP
 
Bộ trưởng châu Á đánh giá cao DN công nghệ Việt
Đó là nhận định của Bộ trưởng Bộ Truyền thông, khoa học và công nghệ Tanzania và Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar sau chuyến thăm và làm việc với công ty VNPT Technology - một thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
 
VNPT đứng trong Top đầu 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Ngày 27/1/2015, tại Trung Tâm hội nghị Quốc gia, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã phối hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500- Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2014 nhằm tôn vinh và ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh xuất sắc của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trong năm tài chính 2013.
 
Viettel tuyên bố “Mặt trời không bao giờ lặn ở Viettel”
Một clip được dựng khá kỳ công đã thể hiện được trọn vẹn khát vọng không bao giờ dừng lại của Viettel. Giờ đây, Viettel đã có thể tuyên bố “Mặt trời không bao giờ lặn ở Viettel” khi tập đoàn này đã đầu tư ra 9 quốc gia tại 3 châu lục khác nhau, với tổng dân số làm khách hàng tiềm năng tổng cộng lên đến 265 triệu người, bằng 1/3 dân số châu Âu.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top