Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 23/1/2015

Thứ sáu, 23/01/2015 13:10

Ngày 23/1/2015, sự kiện nổi bật được các báo đưa tin về ngành là thông tin Internet Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn, quản lý thị trường trò chơi trực tuyến, tin nhắn rác, thị trường truyền hình trả tiền. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Internet đi quốc tế được khôi phục hoàn toàn vào ngày hôm nay (Ảnh minh họa: T.H/ Vietnam+)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Game online: Quản chặt tác hại, "cởi trói" cho doanh nghiệp phát triển
Bên cạnh những quy định để hạn chế tối đa những tác hại không mong muốn của game online tới cộng đồng, Thông tư 24/2014/TT-BTTTT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng, có hiệu lực từ ngày 12/2 tới được ky vọng sẽ là chìa khóa để ngành game thoát cảnh “thủng lưới” trên chính sân nhà.
 
Đã nối xong cáp quang biển AAG, Internet từ Việt Nam trở lại bình thường
0h sáng nay 23/01/2015, tuyến cáp quang biển AAG đã được khôi phục hoàn toàn, sớm hơn 1 ngày so với dự định trước đó. Như vậy, kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.
 

VIỄN THÔNG
 
Mạng di động Viettel được cấp thêm 3 triệu thuê bao 10 số
Tin từ Viettel ngày 22/1 cho hay, đơn vị này được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thêm 3 triệu thuê bao 10 số 0961, 0971, 0981 theo Quyết định số 14/QĐ-CVT của Cục Viễn thông ban hành ngày 14/1 về việc phân bổ mã, số viễn thông.
 
Viettel tổ chức diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về viễn thông
Gần 500 lãnh đạo và nhân viên xuất sắc của Viettel tham gia trình bày và thảo luận hơn 20 đề tài liên quan đến viễn thông trên các lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật và quản lý tại Diễn đàn Chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về lĩnh vực viễn thông do Viettel tổ chức.

Tổng lực “đánh” tin nhắn rác vào dịp Tết
“Đến hẹn lại lên”, gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, tin nhắn rác lại bắt đầu hoành hành, tra tấn người dùng điện thoại. Thôi thì đủ loại mời chào mua hàng, sử dụng dịch vụ, khuyến mãi, cho vay vốn lãi suất thấp, mua sim giá rẻ, lừa đảo trúng thưởng… Đặc biệt, tần suất xuất hiện việc quảng cáo mua bán nhà ở, chung cư rất cao khiến nhiều khách hàng “điên đầu” vì bị quấy rầy, dù họ không có nhu cầu.

Diễn đàn toàn cầu về lĩnh vực viễn thông
Ngày 22/01, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về lĩnh vực viễn thông do Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức. Đây là sự kiện toàn cầu đầu tiên và quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Viettel với sự tham gia của các công ty con của Viettel trên toàn cầu.
 
Cận Tết 2015, “bùng phát” chiêu lừa nạp thẻ qua website giả mạo
Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, những “spam” dụ người dùng Facebook vào các website giả mạo để lừa chiếm đoạt tiền nạp thẻ điện thoại càng “nở rộ”. Chiêu trò “thông tin nội bộ từ Viettel, MobiFone, VinaPhone…” vẫn được kẻ xấu sử dụng phổ biến.

VNPT Hà Nam nâng cao chất lượng mạng lưới giữ khách hàng
Kết quả kinh doanh đạt 105% kế hoạch được giao đã đưa VNPT Hà Nam vào danh sách các đơn vị trong Tập đoàn có tăng trưởng vượt kế hoạch được giao, giảm âm cao.
 
Thuê bao di động 11 số sẽ còn 10 số
Khách hàng Viettel có thể thoải mái lựa chọn số từ kho số lớn nhất Việt Nam, lên tới 87 triệu thuê bao. Thuê bao di động 11 số sẽ chỉ còn 10 số.
 
3 mạng di động được cấp thêm 7 triệu thuê bao 10 số
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định cấp cho Viettel 3 triệu số thuê bao 10 số gồm các đầu số 0961, 0971, 0981.
 
Sóng điện thoại Viettel về bản
Vấn đề phủ sóng điện thoại di động ở vùng biên giới, hải đảo luôn được các nhà mạng cân nhắc kỹ về bài toán lợi nhuận kinh tế. Thế nhưng, ở tỉnh Nghệ An, suốt 419km biên giới phía Tây với bạn Lào hiện đã được phủ sóng di động của Viettel đến 100% xã, thị trấn, với dân số khoảng 12 vạn người. Sóng điện thoại di động Viettel góp phần không nhỏ vào phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội và củng cố tiềm lực quốc phòng – an ninh tại đây.
 

BÁO CHÍ
 
Sẽ phân công phát sóng kênh truyền hình thiết yếu để tránh chồng chéo
Bộ TT&TT sắp ban hành quy định phân công các đơn vị truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất về phát sóng các kênh truyền hình thiết yếu. Quy định này nhằm tránh việc phát sóng chồng chéo, tiết kiệm kinh phí và nguồn tài nguyên tần số.
 
Truyền hình trả tiền chạy đua tăng thêm kênh mới
Truyền hình trả tiền tạm ngưng cuộc chiến giảm cước để bước vào cuộc đua tăng thêm kênh mới. Ba 3 đơn vị K+, SCTV, Truyền hình An Viên vừa công bố tăng thêm một loạt kênh truyền hình mới ngay trong những ngày đầu năm 2015.

Chỉ ngắt sóng analog khi 95% người dân đã xem được truyền hình số
Về thời điểm ngắt sóng truyền hình analog tại 5 thành phố lớn trong năm 2015, sẽ chỉ ngắt sóng truyền hình analog khi 95% người dân đã sử dụng được truyền hình số, nếu địa phương nào chưa đạt được chỉ tiêu này thì chưa ngắt sóng..
 

XUẤT BẢN
 
TP.HCM tiên phong trong nhiều hoạt động sách
Đó là nội dung được nhiều người đồng tình tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động xuất bản.

Xuất bản TPHCM - Năng động tìm lối đi riêng
Vừa qua, tại TPHCM đã diễn ra “Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42 - CT/TW ngày 25-8-2004 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản”. Hội nghị do Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, chủ trì. Hội nghị đã chỉ ra các thành tựu đã đạt được cũng như những khó khăn, thách thức trong tương lai của ngành xuất bản TPHCM.
 

BƯU CHÍNH
 
Bưu điện Hà Nội nhận Huân chương lao động hạng 3
Ngày 23/1, Bưu điện Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 và đón nhận Huân chương lao động hạng 3 vì những thành tích xuất sắc trong giai đoạn vừa qua.

 
TỔNG HỢP
 
Nhiều điểm mới trong bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2015
Phó giáo sư, tiến sỹ Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết, Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê 2015 chính thức được khởi động ngày 22/1.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top