Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 20/1/2015

Thứ ba, 20/01/2015 10:45

Ngày 20/1/2015, thông tin nổi bật được các báo phản ánh về ngành là vấn đề khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xuất bản, tin nhắn rác... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Khan hiếm nhân lực công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin đang cần nguồn nhân lực lớn để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đang tăng cao.
 
Cáp quang AAG sẽ vận hành trở lại vào ngày 24/1
Theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG, dự kiến ngày 24/1 công việc hàn cáp sẽ được thực hiện xong. Việc sửa chữa sự cố đứt cáp sẽ được hoàn thành vào ngày 28/1.

Vì sao lưu lượng IPv6 tại Việt Nam vẫn thấp?
Trong khi các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) khẳng định cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng cho IPv6, lưu lượng kết nối qua chuẩn phân giải địa chỉ Internet mới này tại Việt Nam vẫn rất thấp. Vậy đâu là nguyên nhân chính?
 

VIỄN THÔNG
 
Cuối năm loạn tin nhắn rác: Thiếu chế tài xử lý hay "nhờn thuốc"?
Trong thời gian qua, mặc dù cơ quan quản lý nhà nước đã liên tục ban hành nhiều quy định, chế tài để xử lý vấn nạn tin nhắn rác, tuy nhiên, trên thực tế, tin nhắn rác không những chẳng giảm mà còn có xu hướng gia tăng, đặc biệt là vào những tháng áp Tết Nguyên đán 2015.

Sẽ dành 900 triệu số thuê bao 01x kết nối các thiết bị thông minh
Cục viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, quy hoạch kho số viễn thông đã dành ra đầu số 01x hiện đang dùng cho thuê bao di động 11 số để sử dụng cho kết nối các thiết bị thông minh (M2M) sau khi chuyển hết các thuê bao này sang thuê bao 10 số bằng đầu số cố định hiện nay.
 

BÁO CHÍ
 
VTV bị phạt nặng vì “Điều ước thứ 7” thông tin sai sự thật
Chiều 19/1, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt Đài Truyền hình Việt Nam-VTV vì hành vi thông tin sai sự thật trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên kênh VTV3, ngày 10/1/2015 gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội.

Tháng 3, Nhật Bản sẽ giới thiệu truyền hình 4K, 8K ở VN
Đó là mong muốn của đoàn đại biểu Bộ Nôi vụ và Truyền thông Nhật Bản do Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, ông Kosaburo Nishime trong chuyến thăm và làm việc với Bộ TT&TT cuối tuần qua.
 

XUẤT BẢN

399 xuất bản phẩm vi phạm trong năm 2014
Từ ngày 2-1 đến 31-12-2014, đã có 399 xuất bản phẩm vi phạm bị phát hiện và bị Cục Xuất bản - in và phát hành xử lý với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 380 triệu đồng.


TỔNG HỢP
 
Phim lậu Võ Tắc Thiên “đại náo” trên Internet
Có lẽ chưa khi nào mà cư dân mạng Việt rầm rộ vào xem phim truyền hình cổ trang “Võ Tắc Thiên” với cô đào Phạm Băng Băng nóng bỏng, như hiện tại (gõ tên phim Võ Tắc Thiên năm 2014, trên Google có tới 650.113 kết quả trong 0,36s), thậm chí, hình ảnh trong phim còn tạo nên cơn sốt phần mềm hóa trang giống style diễn viên chính. Nhưng điều quan tâm nhất về mặt quản lý thì đây là một bản phim bị vi phạm bản quyền và bản thân phim cũng chưa được phép phát hành ở Việt Nam. Thế nhưng phiên bản của nó trên Internet lại có đầy đủ phụ đề tiếng Việt.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top