Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 14-15/1/2015

Thứ năm, 15/01/2015 09:29

Lắp đặt thành công trạm BTS trên đỉnh Fansipan, tái cơ cấu thị trường viễn thông, quản lý trang thông tin điện tử và mạng xã hội… là những vấn đề nổi bật được các báo phản ánh về ngành ngày 14-15/1/2015. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

VinaPhone đã đặt trạm phát sóng tại Fansipan trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (Ảnh: VNP)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Người dân TP.HCM được sử dụng Wifi miễn phí
Khi du xuân Ất Mùi 2015 tại các khu vực lễ hội Đường Sách, Đường Hoa và Chợ Hoa Xuân, người dân TP.HCM sẽ được sử dụng dịch vụ Wifi miễn phí từ S-Wifi.

Các nguy cơ đe dọa an ninh mạng tại Việt Nam trong năm 2015
Các nguy cơ từ mã độc, tấn công từ chối dịch vụ, xu hướng "Internet of Things" (khái niệm chỉ các thiết bị kết nối được với nhau và kết nối với Internet) là "mồi ngon" của tin tặc… sẽ đe dọa tình hình an ninh mạng tại Việt Nam trong năm 2015.
 

VIỄN THÔNG
 
Ngày 14-1, mạng VinaPhone cho biết, sau hơn 50 ngày đêm chuẩn bị và 3 ngày thi công lắp đặt với rất nhiều khó khăn, thử thách, các kỹ sư của mạng VinaPhone đã lắp đặt thành công công trình “Xây dựng, lắp đặt trạm BTS trên đỉnh Fansipan tại độ cao 3.045m”. Với việc lắp đặt thành công trạm BTS trên đỉnh Fansipan, Vinaphone trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai, lắp đặt thành công trạm phát sóng trên trên nóc nhà Đông Dương.
 
Hà Nội “trảm” hơn 1.000 số điện thoại quảng cáo, phát tán tin rác
Trong năm 2014, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã ban hành 6 văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ với 29 đầu số, 266 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, lừa đảo và 285 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép.
 
"Tái cơ cấu VNPT thành công để tháo gỡ bất cập"
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh rằng, VNPT cần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu để nhanh chóng tháo gỡ các bất cập, tạo động lực phát triển trong giai đoạn mới, tương xứng với vị thế và tiềm năng của Tập đoàn.

Đường đi khác biệt của Viettel với 3G
Thấy gì từ việc Viettel bắt đầu cung cấp giải pháp kết hợp giữa công nghệ thông tin và viễn thông?...
 

BÁO CHÍ
 
Báo điện tử, trang tin điện tử và mạng xã hội: Định hướng phát triển và quản lý
Nhận rõ mặt mạnh, mặt tích cực và cả mặt trái của internet, của báo chí điện tử, chỉ 8 năm sau khi VN nối mạng internet, Ban Bí thư T.Ư Đảng (khóa IX) đã ra Chỉ thị 52-CT/TW ngày 22.7.2005 “Về phát triển và quản lý báo chí điện tử ở nước ta hiện nay”.
 
Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI bàn về đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí: Phát triển hệ thống báo chí theo hướng chất lượng, hiệu quả
Ngày 12/1, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, sau 8 ngày làm việc liên tục, khẩn trương, nghiêm túc. Một trong những vấn đề trọng tâm tại Hội nghị là Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí.
 
Sắp hết thời “ai cũng có quyền xử phát báo chí”
Tuy nội dung nghị định sửa đổi vấn đề “ai cũng có quyền xử phạt báo chí” vẫn còn nhiều điều bàn cãi, nhưng câu chuyện này, có lẽ sắp có hồi kết...
 

XUẤT BẢN
 
Phạt nặng hai công ty in sách Luật và lịch bloc năm 2015
Thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho hay, đơn vị này đã ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai đơn vị.
 

BƯU CHÍNH
 
VN hoàn thành chấm thi thiết kế tem bưu chính "Chào mừng cộng đồng ASEAN”
Hội đồng chấm thi tem ASEAN của Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì sáng nay 14/1 đã tiến hành chấm thi để chọn ra 10 mẫu thiết kế tem và 10 mẫu dấu đẹp nhất từ 30 mẫu thiết kế tem và 25 mẫu thiết kế dấu từ các nước ASEAN đã chọn để dự Vòng chấm Chung khảo tại Thái Lan vào 15/2 tới đây.
 

TỔNG HỢP
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng: “VNPT phải khen thưởng từ những người lao động ở cơ sở”
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng VNPT cần phải tổ chức tốt phong trào thi đua và khen thưởng tạo động lực cho người lao động từ cơ sở, khắc phục những khó khăn nội tại và khơi dậy tiềm năng, thực hiện thành công đề án tái cơ cấu mà Thủ tướng đã phê duyệt.

Phải tăng cường quản lý thiết bị sử dụng vô tuyến để chống can nhiễu
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo, các cơ quan dân sự, quốc phòng, an ninh phải phối hợp tốt hơn nữa trong việc quản lý các thiết bị sử dụng tần số vô tuyến điện được sản xuất hay nhập khẩu vào Việt Nam, nhằm tránh gây can nhiễu có hại cho các hệ thống sử dụng tần số.
 
Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội 
Sáng 13/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, công bố giao diện mới của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
 
Viện KSND khai trương truyền hình hội nghị đến cấp Huyện trên toàn quốc
Sau thời gian ngắn triển khai quyết liệt và nhanh chóng, hôm nay 14/1/2015, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cáo tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến Viện Kiểm sát nhân dân cấp Huyện trong toàn quốc.

Phong trào thi đua “tiếp sức” giúp VNPT khẳng định vị thế
“Với vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành viễn thông, CNTT Việt Nam, thời gian qua Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã không ngừng phấn đấu và đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả này thể hiện qua việc thương hiệu VNPT luôn được xã hội tin dùng, đánh giá cao. Vị thế trên thị trường được duy trì và hàng năm đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách của nhà nước”.
 
VNPT cung cấp giải pháp Mega V Meeting cho ngành Kiểm sát
Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã vinh dự là đơn vị được chọn cung giải pháp Mega V Meeting phục vụ hệ thống truyền hình hội nghị của ngành Kiểm sát Nhân dân.

* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top