Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 13/1/2015

Thứ ba, 13/01/2015 10:31

Khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG, thị trường dịch vụ viễn thông, tin nhắn rác... là những vấn đề được các báo viết về ngành trong ngày 13/1/2015. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

VinaPhone hiện có thị phần thứ 3 trong các mạng di động. (Ảnh: ICTNews.vn)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Tuyến cáp nào có thể thay cho AAG khi sự cố?
Chỉ trong 6 năm đi vào hoạt động, từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang biển AAG liên tục xảy ra sự cố. Trung bình mỗi năm có từ 2 - 3 lần trục trặc, thời gian khắc phục kéo dài…
 
VDC khẳng định vị thế số một trên thị trường Internet
Tiếp tục khẳng định vị trí số một trên thị trường dịch vụ Internet, truyền số liệu Việt Nam, trong năm 2014 vừa qua, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã có những bước phát triển vượt bậc, nhiều dịch vụ cung cấp có lượng khách hàng đứng đầu thị trường...
 
Nỗi lo lại "đứt cáp"
Ngày 5-1 vừa qua, một lần nữa tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) lại bị đứt. Vì đây là tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên nối trực tiếp Ðông-Nam Á và Mỹ, là tuyến đường truyền in-tơ-nét trọng yếu, chịu trách nhiệm phần lớn băng thông của Việt Nam tới Mỹ, nơi đặt nhiều máy chủ của các dịch vụ phổ biến như Google, Facebook,... cho nên khi tuyến cáp AAG xảy ra sự cố, việc kết nối tới các dịch vụ này gặp nhiều khó khăn.
 
“Nóng” cuộc đua Internet cáp quang giá rẻ
Thời gian gần đây, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của Việt Nam dành nhiều sự quan tâm hơn đến thị trường thuê bao cáp quang FTTH (Fiber To The Home). Với các chính sách điều chỉnh giá cước, khuyến mãi chi phí lắp đặt, người dùng liệu có đang là đối tượng được lợi nhiều nhất?
 
Đứt cáp, chớ để đứt lòng tin
Xin nói ngay lòng tin ở đây là đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) sau hàng loạt sự cố xảy ra với tuyến cáp quang quốc tế AAG.

Mở tối đa băng thông khi tuyến cáp AAG bị đứt
Khi xảy ra sự cố, các doanh nghiệp của VNPT đã triển khai ngay các biện pháp ứng phó, mở tối đa băng thông để giảm tối đa bất lợi cho khách hàng, đảm bảo các hướng liên lạc.
 

VIỄN THÔNG
  
Những dịch vụ 3G ‘quen mà lạ’ của Viettel
Dù đã triển khai từ rất lâu nhưng nhiều người dùng mới chỉ quen với kết nối 3G dành cho smartphone, laptop mà không hề biết Viettel còn ứng dụng chúng vào trong công tơ điện, văn phòng hay quản lý bán hàng.
 
Sẽ tháo “gông” cho VinaPhone khỏi nhóm thống lĩnh thị trường
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, sau khi MobiFone tách ra khỏi VNPT thì với số thuê bao và doanh thu hiện nay, VinaPhone có lẽ sẽ không nằm trong nhóm doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế.
 
Năm 2015, Vinaphone muốn triển khai phủ sóng biển đảo
Chỉ đạo triển khai công tác trong năm 2015 của Công ty Vinaphone tại Hội nghị triển khai sản xuất kinh doanh 2015 ngày 12/1, Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết Vinaphone sẽ triển khai một số việc “khó”.
 
Gần Tết, tin rác “dội bom” thuê bao từ rạng sáng tới đêm khuya
Sát thời điểm Tết Nguyên đán, tin nhắn rác quảng cáo cho đủ loại dịch vụ liên tục gia tăng phát tán, gây khó chịu và bức xúc cho các thuê bao điện thoại di động.
 
Tổng giám đốc VNPT: “Năm 2015, VinaPhone sẽ phải tiến ra biển đảo”
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho biết, ngoài mục tiêu sẽ phủ sóng tốt trong các tòa nhà bằng giải pháp Wi-Fi up load, năm 2015 VinaPhone sẽ phải tiến ra biển bằng việc phủ sóng biển đảo thật tốt.

VinaPhone được cấp thêm 2 triệu thuê bao đầu số 0911 và 0941
Bộ TT&TT đã đồng ý cấp thêm dải số 1 cho 2 đầu số 091 và 094 cho VinaPhone. Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của VinaPhone ngày 12/1.
 
Vinaphone không chạy theo thành tích thị phần
Tập đoàn VNPT/Vinaphone sẽ không chạy theo thành tích mà sẽ cố gắng làm sao chênh lệch thu chi năm, nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước, đời sống cán bộ được đảm bảo, phát triển một cách bền vững, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết tại Hội nghị Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty Vinaphone tại Hà Nội hôm nay 12/1.

VinaPhone sẽ thay mặt VNPT triển khai kinh doanh
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền Thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh rằng, khi xây dựng đề án Tái cơ cấu VNPT thì một trong những định hướng xuyên suốt, cơ bản nhất là VNPT sẽ thành lập một đơn vị thay mặt Tập đoàn để hoạt động sản xuất kinh doanh, là đầu mối cơ bản để giao dịch với khách hàng, phát triển thuê bao, kinh doanh cả trong lẫn ngoài nước...

Từng bước đổi mã vùng điện thoại
Liên quan đến việc thực hiện quy hoạch kho số viễn thông mới, trong đó có việc đổi mã vùng điện thoại cố định và từng bước chuyển thuê bao di động từ 11 số thành 10 số, Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết, thời điểm 1-3-2015 là thời điểm có hiệu lực của quy hoạch chứ không phải tất cả các nội dung quy hoạch bắt đầu phải có hiệu lực ngay.
 

BÁO CHÍ
 
Đặt báo chí dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng
Trung ương thảo luận về quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; trong đó nhấn mạnh, báo chí là phương tiện thông tin, công cụ tuyên truyền, vũ khí tư tưởng quan trọng của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội, xã hội-nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng.
 
Báo điện tử, trang tin điện tử và mạng xã hội: Định hướng phát triển và quản lý
Báo điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trên internet mấy năm gần đây có bước phát triển hết sức mạnh mẽ, bộc lộ cả thế mạnh to lớn vốn có và cả những phức tạp, những hệ lụy khó lường.
 
Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trên báo chí 
 Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 139-HD/BTGTW tuyên truyền kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam trên báo chí (3/2/1930 – 3/2/2015).
 

BƯU CHÍNH
 
Thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt “Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến”.
 

TỔNG HỢP
 
Phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô
Từ nay đến năm 2020, ngành thông tin và truyền thông Hà Nội đẩy mạnh hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, trong đó chú trọng đưa CNTT đạt trình độ tiên tiến trong các nước ASEAN, đóng góp tích cực vào tăng trưởng GDP của Thủ đô, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

VNPT cùng Thế Giới Di Động hợp tác toàn diện
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty CP Thế Giới Di Động vừa tổ chức ký kết hợp tác toàn diện.

Xây dựng “Thành phố thông minh”: Sự hài lòng của dân là thước đo đề án
“Thành phố thông minh” là một cụm từ khá mới mẻ với đại đa số người dân, tuy nhiên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, bà Phan Lan Tú, tỏ ra rất hào hứng, và thể hiện quyết tâm cao trong việc hiện thực hóa đề án đầy tham vọng này.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top