Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đạt kết quả kinh doanh khởi sắc trong nửa đầu năm 2013

Thứ sáu, 19/07/2013 10:53

Ngày 18/7/2013, tại Hà Nội, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đến tham dự Hội nghị.

img

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và trong nước còn nhiều khó khăn, VTC lại đang trong tiến trình tái cấu trúc theo đề án được Bộ Thông tin Truyền thông phê duyệt, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của VTC cũng đạt kết quả khả quan, doanh thu đạt 49% kế hoạch năm và lợi nhuận vượt kế hoạch năm. Trong 4 nhóm ngành mà VTC đang cung cấp dịch vụ gồm: Nội dung số, Dịch vụ truyền hình và thiết bị truyền hình, Dịch vụ viễn thông; Truyền thông báo chí, nhóm ngành nội dung số tạo ra doanh thu và lợi nhuận nhiều nhất. 
  
Đối với nhóm ngành nội dung số, game online vẫn tiếp tục là thế mạnh. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, mảng thanh toán điện tử và thương mại điện tử đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, có xu hướng thay thế game online trở thành “con gà để trứng vàng” cho Công ty Intecom (đơn vị thành viên cung cấp các dịch vụ nội dung số). Theo ông Dương Thế Lương, Giám đốc Công ty Intecom, dịch vụ ví điện tử và dịch vụ thương mại điện tử cho hàng hóa số của công ty giữ vị trí số 1 trên thị trường hiện nay, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Trong thời gian tới, Intecom sẽ khởi động mảng dịch vụ giao thông phần mềm với các đối tác Nhật Bản, tận dụng các lợi thế sẵn có về nguồn nhân lực và thương hiệu.
 
img
 
Trong mảng truyền thông báo chí, 4 cơ quan báo chí của VTC (Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, báo điện tử VTC News, báo Thể thao 24h, Tạp chí Truyền hình số) tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phản ánh các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội văn hóa, thể thao của đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, các cơ quan báo chí này vẫn chưa tự chủ được về mặt kinh tế, công tác tài trợ quảng cáo còn đạt hiệu quả thấp.
 
Những hoạt động kinh doanh khởi sắc của VTC trong 6 tháng đầu năm 2013 cho thấy “đề án tái cơ cấu VTC đang đi đúng hướng và VTC kiên quyết tiếp tục tái cơ cấu về nhân sự và bộ máy trong 6 tháng cuối năm 2013”. Đây là khẳng định của ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC. VTC đã thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm tái cơ cấu như chuyển hai công ty thành viên Intecom và VTC Digital từ công ty thành viên độc lập thành đơn vị phụ thuộc của Tổng Công ty VTC, sử dụng hệ thống thanh toán dùng chung trong toàn Tổng Công ty, tìm mọi cách cắt giảm chi phí. Kết quả đạt được là lợi nhuận 6 tháng đầu năm đã vượt kế hoạch năm.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao kết quả kinh doanh đầu năm 2013 của Tổng Công ty VTC. Tuy kết quả này còn chưa xứng với tiềm năng nhưng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn của đất nước và của nội tại công ty, đây là một kết quả đáng ghi nhận. Bộ trưởng cho rằng VTC đã tiến hành tái cấu trúc trong điều kiện rất khó khăn nhưng nhờ sự nỗ lực, đoàn kết của các đơn vị thành viên và cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty, tiến trình tái cấu trúc VTC đã thành công. Trong công tác thông tin tuyên truyền, Bộ trưởng đánh giá Đài truyền hình kỹ thuật số VTC là một trong 3 đài tầm cỡ quốc gia có nhiều kênh truyền hình (chỉ đứng sau VTV). Các kênh VTC 1, VTC10, VTC 14, VTC 16 và truyền hình Internet vẫn giữ được uy tín, thương hiệu trong thị trường truyền hình mặc dù Tổng Công ty đang trải qua thời kỳ khó khăn. Chương trình Đào tạo trực tuyến cho nông dân và Hỏi đáp trực tuyến được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, nhân dân đón xem và ủng hộ. Truyền hình Internet góp phần quan trọng vào công tác thông tin đối ngoại, nâng cao vị thế của đất nước.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm 2013, Tổng Công ty VTC tiếp tục triển khai Đề án Tái cấu trúc, đồng thời xây dựng trình Bộ Thông tin và Truyền thông Chiến lược phát triển Tổng Công ty giai đoạn 2013-2015 và hướng đến năm 2020 đồng thời tiếp tục xây dựng phương án kinh doanh và tái cơ cấu các đơn vị thành viên. Đối với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, sắp tới Bộ sẽ ban hành Quyết định về chức năng nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Đài Truyền hình phù hợp với Luật báo chí. Nhân sự, nội dung, cơ chế tài chính của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ mang tính đặc thù tương đối vì Bộ sẽ là cơ quan chủ quản của Đài nhưng Đài vẫn thuộc Tổng Công ty VTC với mục tiêu Đài truyền hình VTC vẫn giữ được vai trò của đài tầm cỡ quốc gia.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top