Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015

Thứ ba, 21/07/2015 15:32

Sáng ngày 21/7/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ…

img

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo của Tổng công ty, trong 6 tháng đầu năm, BĐVN đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch Bộ TT&TT giao. Doanh thu toàn Tổng công ty tăng trưởng 32% so với cùng kỳ, riêng công ty mẹ tăng 30% so với cùng kỳ, doanh thu tính lương đạt 45,7% kế hoạch, tăng 14,5% so với cùng kỳ. Về lợi nhuận, Tổng công ty hiện đạt xấp xỉ 50% kế hoạch, trong đó, dịch vụ bưu chính chuyển phát đạt 47% kế hoạch, dịch vụ lõi bưu chính tăng 43,9%, đặc biệt chuyển phát nhanh tăng 44,9%, riêng bưu phẩm theo xu thế chung đang giảm dần. BĐVN cũng đang tập trung nâng cao chất lượng để nâng sản lượng doanh thu dịch vụ phát hành bưu chính, đạt 55,9% kế hoạch. Đây là năm thứ hai Tổng công ty đảm bảo lợi nhuận, doanh thu khi không còn sự hỗ trợ của nhà nước.
 
Bên cạnh đó, năm 2015, BĐVN cũng dự kiến đạt doanh thu bán hàng qua hệ thống Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) khoảng 1.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, BĐVN trong cuối năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 đã quyết liệt thực hiện các giải pháp cho BĐ-VHX. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm nay, BĐVN đã tổ chức sửa chữa thay thế biển hiệu tại các điểm BĐ-VHX theo 2 đợt với tổng chi phí lên tới 12,8 tỷ đồng, đồng thời xây dựng phương án thí điểm mô hình BĐ-VHX kinh doanh đa dịch vụ và triển khai tại 232 điểm trên toàn mạng lưới.
 
Ngoài ra, BĐVN còn thực hiện triển khai Dự án Quỹ Bill&Melinda Gates (BMGF), Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở và hoàn thành 3 bước của Dự án BMGF tại 1000 điểm BĐ-VHX.
 
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đề nghị BĐVN tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thương mại điện tử trong chỉ đạo điều hành và sản xuất kinh doanh để tiết kiệm chi phí, thời gian, nâng cao năng suất lao động; Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học về bưu chính để nâng cao hiệu suất kinh doanh; Nâng cao chất lượng các mẫu tem để tăng cường cho hoạt động sản xuất kinh doanh tem và gia tăng số lượng phát hành trong thời gian tới.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của BĐVN trong 6 tháng đầu năm 2015. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, điểm BĐ-VHX là điểm sáng hoạt động của Tổng công ty trong thời gian qua, thông qua điểm BĐ-VHX người dân đã nhận diện thương hiệu của Tổng công ty. Vì vậy, trong thời gian tới, BĐVN cần tiếp tục triển khai các giải pháp để điểm BĐ-VHX có được vị trí quan trọng hơn nữa. Bộ trưởng cũng yêu cầu BĐVN tăng cường chất lượng các hoạt động dịch vụ trên khắp cả nước để có cơ hội trở thành mạng lưới dùng chung của tất cả các bộ, ban, ngành. 
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu, trong thời gian tới, BĐVN cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong tâm sau: Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tích cực ứng dụng CNTT, nâng cao vai trò quản trị để hợp lý hóa sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ; Đổi mới và nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ, bổ sung cán bộ mới có năng lực vào vị trí xứng đáng để từng bước nâng cao chất lượng của từng người và toàn Tổng công ty; Triển khai hợp tác với các đơn vị, bộ, ngành, địa phương để phát hành các bộ tem có dấu ấn lịch sử để nâng cao vị trí của BĐVN...
 
Nhân dịp này, Tổng công ty BĐVN đã khen thưởng các đơn vị kinh doanh giỏi, các giám đốc bưu điện, bưu tá xã, lao động phát xã, lao động vận chuyển bưu chính giỏi, tận tụy trong quý II năm 2015 với tổng giá trị tiền thưởng khoảng 2,4 tỷ đồng.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top