Các diễn giả tham gia trao đổi tại sự kiện Giải mã Mô hình Tổ chức học tập trong doanh nghiệp".
Sự kiện "Giải mã Mô hình Tổ chức học tập trong doanh nghiệp" Ban Tổ chức mong muốn giúp người nghe xác định lại khái niệm và xu hướng "Tổ chức học tập" trong doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời, giới thiệu đến mọi người về Cộng đồng các tổ chức học tập tại Việt Nam - VCOL với các đồng sáng lập ABG Business, HANISA & RespectVN.
Tại sự kiện, các diễn giả đã cùng trao đổi về các nội dung thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay, đó là: Khái niệm, triết lý, phương pháp học tập trong doanh nghiệp hiện nay; Lý do doanh nghiệp nên và cần đầu tư và cam kết phát triển tổ chức học tập (TCHT); Các khó khăn khi phát triển tổ chức học tập trong doanh nghiệp và Giải pháp hiện nay.
Theo đó, các chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng rằng: Một tổ chức học tập khuyến khích sự làm chủ bản thân và phát triển thái độ phản hồi cởi mở. Tổ chức học tập sẽ giúp doanh nghiệp nhìn ra các vấn đề và cơ hội ở mọi cấp độ của tổ chức, thu hút và giữ chân nhiều nhân tài hơn. Tổ chức có thành viên học hỏi và tiếp thu hiệu quả thì có lợi thế cạnh tranh hơn so với các tổ chức khác.
Chia sẻ về tầm quan trọng cũng như vai trò của tổ chức học tập trong doanh nghiệp, bà Bùi Thị Thu Trang - Tổng thư ký HANISA đặc biệt nhấn mạnh “Tổ chức học tập là một tiền đề cho đổi mới sáng tạo trong một tổ chức”.
Với 06 đặc trưng của tổ chức học tập (gồm: Văn hoá cởi mở; Vòng lặp phản hồi, Làm chủ bản thân; Thất bại thông minh; Thực tiễn tốt nhất; Tầm nhìn chung), bà Lâm Phương Nga chia sẻ những trải nghiệm về tổ chức học tập của mình ở các doanh nghiệp và đặc biệt là tại BIDV Metlife. Ở đó, các đơn vị khuyến khích mọi người chia sẻ thông tin, các nhân viên được làm chủ bản thân trong lĩnh vực của họ còn các nhà lãnh đạo thì tôn trọng quyền con người (dân chủ, biết lắng nghe).
“Chúng tôi thiết kế các “menu” để học tập riêng cho từng đối tượng trong tổ chức của mình” và thông điệp từ BIDV Metlife: Always with you – Chúng tôi luôn luôn bên bạn, “Bạn ở đây gồm 4 nhóm đối tượng: khách hàng, cổ đông, nhân viên và cộng đồng”, bà Nga cho biết thêm.
Diễn giả Lê Đức Hải - Cố vấn phát triển chương trình ABG Business, Viện đào tạo lãnh đạo ABG cho rằng, trước những chia sẻ từ các diễn giả và khách mời khác và kỳ vọng các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể áp dụng các mô hình học tập từ các đơn vị thành công nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. “Sự nhất quán trong quản lý tổ chức về học tập, biến sự bắt buộc thành việc tự nguyện, hướng đến nhu cầu cá nhân, đem cho họ cái họ cần chính là “chìa khoá” thành công”, ông Hải bày tỏ quan điểm.