Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai thực hiện rộng khắp tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước và đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn. Đến nay, cả nước có hơn 7.460 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên của hơn 4.060 chủ thể OCOP; trong đó, hơn 38% chủ thể là hợp tác xã, gần 26% chủ thể là doanh nghiệp, hơn 33% chủ thể là cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác. Sản phẩm OCOP đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có mẫu mã, bao bì đa dạng, thân thiện môi trường và phù hợp yêu cầu của thị trường… nên ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp nhiều chủ thể OCOP thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm.
Tại hội thảo, các diễn giả, nhà quản lý, doanh nghiệp và các chủ thể OCOP chia sẻ thông tin thiết thực và bổ ích về các định hướng thực hiện chuyển đổi số, tình hình phát triển thương mại điện tử và các giải pháp kết nối, thúc đẩy thương mại tiện tử cho các sản phẩm OCOP. Đồng thời, đại biểu tham dự hội thảo tham gia thảo luận cùng các diễn giả và chuyên gia để tìm ra giải pháp, cách làm hay và chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP...