Thưởng thức hương vị trái lê Tai Nung trên sàn TMĐT Postmart.vn

Thứ tư, 02/11/2022 22:58

Huyện miền núi bên giới Simacai (Lào Cai) được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ phù hợp để canh tác trồng các loại cây ăn quả ôn đới như: Mận Tam Hoa, mận Hậu… và đặc biệt là trái lê Tai Nung, loại quả thơm ngon, ngọt mát của vùng đất này.

h18_1.jpg

Huyện miền núi bên giới Simacai (Lào Cai) được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ phù hợp để canh tác trồng các loại cây ăn quả ôn đới như: Mận Tam Hoa, mận Hậu… và đặc biệt là trái lê Tai Nung, loại quả thơm ngon, ngọt mát của vùng đất này.

Đặt hàng và thưởng thức các loại quả đặc trưng vùng miền trên sàn Postmart.vn giờ đây đã trở thành thói quen của không ít người tiêu dùng

Đến Simacai dịp tháng 7, tháng 8 là mùa thu hoạch lê Tai Nung. Bởi thế, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những quả lê tươi ngon ngay tại vườn. Ngoài ra, trái lê Tai Nung cũng sẽ được phân phối tới các tỉnh thành phố trên khắp cả nước thông qua hệ thống hơn 13.000 điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam và trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Trong chuyến công tác đến các huyện vùng cao, chúng tôi đến thăm vườn lê Tai Nung của gia đình chị Hoàng Thị Mẩy tại xã Bản Mế đúng vụ thu hoạch. Gia đình chị Mẩy là hộ đầu tiên của xã Bản Mế đưa lê Tai Nung lên sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam. Năm 2021, qua lời giới thiệu của nhân viên Bưu điện tỉnh Lào Cai trong Hội nghị tập huấn đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, chị Mẩy quyết định tìm hiểu về sàn TMĐT và sau đó với sự trợ giúp của nhân viên Bưu điện xã, chị đã đưa sản phẩm lê Tai Nung lên giới thiệu trên sàn Postmart.vn.

Ngay đợt thu hoạch quả đầu tiên, nhà chị Mẩy đã tiêu thụ gần 2 tạ lê với giá bán 55.000 đồng/kg, tăng hơn 20% so với bán cho thương lái tại thời điểm đấy. Chị Mây phấn khởi cho biết: “Vụ mùa năm nay gia đình tôi dự kiến thu hơn 20 tấn quả trên diện tích 6ha của gia đình. Năm nay, Bưu điện tỉnh và Bưu điện huyện tiếp tục cử người xuống giúp đỡ gia đình tôi từ khâu thu hoạch, đóng gói, chụp ảnh và tiêu thụ sản phẩm. Dự kiến lượng tiêu thụ qua sàn Postmart của Bưu điện sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái”.

Từ những kết quả khả quan ban đầu như gia đình nhà chị Mẩy, Bưu điện tỉnh Lào Cai tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi số trong nông nghiệp, mà ở đây chính là việc đưa sản phẩm nông nghiệp của chính mình lên sàn TMĐT Postmart để chủ động hơn trong việc tiêu thụ, đồng thời nâng cao được giá trị nông sản của mình.

Ông Trần Minh Quang, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lào Cai cho biết: “Mặc dù bước đầu hỗ trợ các hộ SXNN ở các huyện vùng sâu vùng xa trong việc thay đổi phương thức kinh doanh, chú trọng hơn đến chuyển đổi số trong nông nghiệp đã có những tín hiệu khả quan, nhưng với thực tế địa bàn của huyện còn nhiều hộ sản xuất nhỏ lẻ, chưa tiếp cận với công nghệ khiến cho việc hỗ trợ của Bưu điện tỉnh còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm các lớp tập huấn hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart cho người dân cũng như quan tâm hơn nữa việc quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm cho bà con”.

Với hình thức đặc trưng, trái lê Tai Nung có vỏ màu xanh phớt hồng, thịt quả trắng, hương vị thơm nhẹ thoang thoảng, nhiều nước, ăn có vị ngọt mát nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trong mùa hè. Ngoài ra, trái lê Tai Nung còn được dùng để ép nước uống hoặc làm salad đều rất phù hợp. Người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể đến các Bưu cục tại địa phương mình sinh sống đặt hàng hoặc truy cập sàn TMĐT Postmart.vn (nongsanviet.postmart.vn) để được hướng dẫn cách thức mua hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn

theovnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top