Thúc đẩy hợp tác đầu tư CNTT-TT tại Lào

Thứ năm, 02/11/2017 14:17

Ngày 2/11/2017, tại Cung văn hóa quốc gia Lào, Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào, Bộ TT&TT Việt Nam đã phối hợp với Bộ Bưu chính Viễn thông Lào tổ chức Diễn đàn hợp tác CNTT-TT Việt Nam - Lào năm 2017. Diễn đàn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, CNTT của Việt Nam tiếp cận các dự án đầu tư mới tại Lào; tăng cường kết nối và thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại trong lĩnh vực CNTT-TT.

Hơn 100 đại biểu đã đến tham dự Diễn đàn gồm các Lãnh đạo Bộ TT&TT Việt Nam, Lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào, các cán bộ cơ quan quản lý nhà nước của Lào và Việt Nam, đại diện Ngân hàng Nhà nước Lào, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, CNTT Lào và Việt Nam.
 

20171102-pg2.JPG

Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và Công ty Viễn thông Lào (Lao Telecom Company); Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Bưu chính Lào (Lao Post); Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Học viện CNTT-TT Lào.

Tại Diễn đàn, Bộ Bưu chính Viễn thông Lào chia sẻ thông tin về chính sách đầu tư, hạ tầng ICT của Lào nhằm thu hút đầu tư trong lĩnh vực này. Tập đoàn VNPT giới thiệu về thế mạnh, tiềm năng hợp tác với các đối tác Lào. Công ty Star Telecom, Liên doanh viễn thông giữa Việt Nam và Lào, trình bày về năng lực cùng các nhóm sản phẩm liên quan đến Chính phủ, doanh nghiệp, nhóm sản phẩm về y tế, giáo dục, giao thông và năng lượng.
 
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo tin tưởng rằng thông qua các hoạt động tại Diễn đàn lần này, các doanh nghiệp CNTT-TT hai nước sẽ có thêm nhiều cơ hội để tìm hiểu và đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư trong tương lai.
 
20171102-pg1.JPG
 
Toàn cảnh Diễn đàn
 
Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, Lãnh đạo Bộ TT&TT Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào đã chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và Công ty Viễn thông Lào (Lao Telecom Company); Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Bưu chính Lào (Lao Post); Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Học viện CNTT-TT Lào.
 
Diễn đàn hợp tác CNTT-TT Việt Nam - Lào năm 2017 là hoạt động thực tế và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì được diễn ra vào dịp Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước đang tổ chức các hoạt động “Năm Đoàn kết, Hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác (1977-2017) và 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (1962-2017).
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top