Thừa Thiên Huế: Khai trương Trung tâm Thông tin và Truyền thông cộng đồng tại xã Phú Thanh

Thứ năm, 12/06/2014 15:34

Sáng 11/6/2014, tại xã Phú Thanh (huyện Phú Vang – Thùa Thiên Huế), Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế phối hợp với Bưu điện tỉnh và chính quyền địa phương tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Thông tin và Truyền thông cộng đồng tại xã Phú Thanh, huyện Phú Vang. Tham dự buổi Lễ có ông Lê Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Dương Văn Hà, Giám đốc Bưu điện tỉnh. Về phía địa phương, có ông Lương Dũng, Trưởng phòng Văn hóa thông tin và ông Hồ Khắc Linh, Bí thư Đảng ủy xã Phú Thanh, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

img

Toàn cảnh Lễ khai trương

Ngày 14/5/2013, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 910/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa xã, giai đoạn 2013-2015, định hướng 2020”, gọi tắt là Đề án 910. Mục đích của Đề án tiếp tục duy trì và nâng cao năng lực hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã; cụ thể hóa tiêu chí thứ 8 tại Quyết định số 491 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nông thôn mới, làm cơ sở để thúc đẩy phát triển và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ văn hóa, thông tin, bưu chính, viễn thông và internet công cộng tại vùng nông thôn, miền núi, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Với 27 xã được chọn thực hiện Đề án giai đoạn 2013-2015, trong đó có 10 xã được chọn xây dựng mô hình điểm Trung tâm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng. Điểm Trung tâm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng xã Phú Thanh là một trong 10 mô hình điểm của toàn tỉnh trong giai đoạn 2013 – 2015. Trung tâm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng dựa trên thiết chế của mô hình Bưu điện Văn hóa xã, được đầu tư kinh phí, trang cấp thiết bị máy tính nối mạng, các đầu sách khoa học kỹ thuật, pháp luật và chỗ đọc để phục vụ tốt nhu cầu của người dân, bà con tại địa phương.
 
img
 
Các đại biểu tham quan Trung tâm Thông tin Truyền thông cộng đồng xã Phú Thạnh

Trong phát biểu khai trương, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị sự tham gia tích cực của chính quyền địa phương để đưa Trung tâm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng vào sử dụng có hiệu quả, phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu thông tin, nâng cao kiến thức thông qua kho thông tin từ sách, báo và Internet.
 
img
 
Các em học sinh truy cập Internet tại Trung tâm Thông tin và truyền thông cộng đồng
 
Cũng tại buổi Lễ, bà Văn Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thanh đã thay mặt chính quyền địa phương cam kết sẽ cùng với ngành Bưu điện đưa điểm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng vào sử dụng có hiệu quả và vận động nhân dân trên địa bàn góp sức để xây dựng mô hình Trung tâm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng thực sự là một địa điểm cần thiết góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.
 
img
 
Các đại biểu tham quan phòng đọc
 
Đây là mô hình điểm Trung tâm Thông tin và Truyền thông tại cộng đồng đầu tiên trong cả nước trên cơ sở mô hình Bưu điện Văn hóa xã với sự tham gia của nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
 
Sở TT&TT Thừa Thiên Huế
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top