Thừa Thiên Huế: Hơn 50.000 tài khoản khai báo y tế toàn dân trên hệ thống Hue-S

Thứ năm, 09/04/2020 16:48

Chiều ngày 09/4/2020, đồng chí Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tới thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế và Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) Thừa Thiên Huế nhằm động viên công tác phòng chống dịch COVID-19 của Sở Thông tin và Truyền thông thời gian vừa qua và triển khai một số nhiệm vụ lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trong năm 2020. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở, Ban Giám đốc IOC và các phòng liên quan cùng tham dự.

20200409-m01.jpg
 
Đồng chí Phan Thiên Định (bên phải ảnh) tặng quà Trung tâm IOC
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã báo cáo tình hình triển khai một số nhiệm vụ quan trọng trong thời gian vừa qua, như: Vận hành hệ thống CNTT hỗ trợ làm việc tại nhà cho toàn tỉnh; ứng dụng CNTT, số hóa trong công tác phòng chống dịch bệnh; Giám sát thông tin mạng và đảm bảo an toàn thông tin mạng...việc triển khai khai báo y tế trên ứng dụng Hue-S, cập nhật CSDL y tế, dữ liệu dân cư; triển khai dịch vụ công trực tuyến và hệ thống phòng họp thông minh, họp trực tuyến.
 
Để đảm bảo hạ tầng, ứng dụng cho hoạt động làm việc tại nhà của CBCCVC tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (Trung tâm IOC) đã triển khai các giải pháp gồm 04 phân hệ: Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, email, hội nghị trực tuyến, dịch vụ công, theo đó, triển khai xử lý văn bản đi và đến trên phần mềm quản lý văn bản và HSCV, trao đổi công việc qua email, sử dụng phần mềm hội nghị trực tuyến để tổ chức họp cơ quan, họp các phòng chuyên môn và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả Cổng dịch vụ công, gắn với chính sách miễn phí dịch vụ chuyển phát qua bưu chính công ích (miễn phí đến hết tháng 6/2020) nhằm thúc đẩy phát triển dịch vụ công trực tuyến.
 
Về công tác phục vụ phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm IOC đã triển khai giám sát thông tin mạng, kịp thời tham mưu đối với các thông tin sai lệch. Tiếp nhận và xác minh thông tin thường xuyên cho người dân khi có thông tin yêu cầu. Đồng thời cập nhật thường xuyên thông tin và tình hình dịch bệnh trên Hue-S để bà con kịp thời nắm thông tin phòng chống dịch. Hiện nay Trung tâm IOC đang tiến hành thu thập dữ liệu công dân khai báo y tế toàn dân tại địa chỉ https://huecity.vn/yttd/ và triển khai hệ thống đăng ký lưu trú trực tuyến giành cho người dân vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt nhằm tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các đối tượng ngoại tỉnh đến địa phương và đối tượng có nguy cơ dịch bệnh COVID-19. Ngoài công tác theo dõi ứng trực 24/7 của Trung tâm IOC, toàn thể CBVC của Trung tâm đã tích cực hỗ trợ người dân thông qua tổng đài: 08.1575.1575 để hướng dẫn việc thiết lập Khai báo y tế qua ứng dụng Hue-S, qua 4 ngày triển khai, đã có hơn 50.000 tài khoản khai báo y tế toàn dân trên hệ thống Hue-S.
 
Trước đó, để tạo điều kiện cho người dân tại khu cách ly được truy cập Internet an toàn, hiệu quả, Trung tâm đã cử đội kỹ thuật phối hợp với các đơn vị viễn thông thiết lập đường truyền, hệ thống internet, wifi tại các địa điểm cách ly. Đồng thời xây dựng hệ thống giám sát CDC tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh. Để có được những thành quả đó, toàn thể CBVC Trung tâm IOC đã nỗ lực không ngừng nghỉ, thường xuyên làm việc ngoài giờ để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các phần mềm ứng dụng kịp đi vào triển khai.
 
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thiên Định Thay ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực rất lớn trong thời gian vừa qua của Sở Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là toàn thể CBVC thuộc Trung tâm IOC. Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm IOC tập trung triển khai tốt kết nối dữ liệu liên quan đến khai báo của người dân thông qua Hue-S. Tiến hành rà soát thường xuyên, đảm bảo công tác hạ tầng cho công tác quản lý, kê khai, cũng như triển khai các hoạt động chống dịch hiện nay. Đồng thời phối hợp với thành phố Huế triển khai thu thập cơ sở dữ liệu, phát huy tinh thần chủ động của thành phố trong việc xây dựng các ứng dụng về công nghệ thông tin để thu thập dữ liệu.
 
Về việc tổ chức cho công chức, viên chức và người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đồng chí Phan Thiên Định đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất phương án sắp xếp, cơ cấu hạ tầng công nghệ thông tin dựa trên hạ tầng đang có để làm sao vừa đảm bảo yêu cầu quản lý một cách chặt chẽ, an toàn, an ninh mạng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cho giải quyết công việc hiện nay. Nhất là việc vận dụng công nghệ thông tin để triển khai họp trực tuyến trong và sau dịch.

Về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng chí Phan Thiên Định đề nghị Sở tiếp tục triển khai, hỗ trợ người dân khai báo y tế toàn dân; Triển khai ứng dụng kê khai lưu trú dành cho những du khách đến Huế để lưu ý khách du lịch trong tình hình nguy cơ dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc người dân vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phải thực hiện khai báo lưu trú trực tuyến qua mạng trước để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Võ Quang Huy (Sở TT&TT Thừa Thiên Huế)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top