Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận

Thứ sáu, 16/01/2015 18:37

Ngày 16/1/2015, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyên thông (TT&TT) do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm S81 

Tại đây, Đoàn đã đến thăm và tặng quà S81. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã chia sẻ với những khó khăn của các chiến sĩ trong quá trình huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể đơn vị, mong các chiến sĩ đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ, vững tay súng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. 
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng S81
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn viết lưu bút tại S81
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trồng cây lưu niệm tại S81
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà lưu niệm cho S81 
   
Cùng ngày, Đoàn đến thăm và làm việc với Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận. Thứ trưởng cùng đoàn công tác đã nghe báo cáo của Sở về tình hình phát triển ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngành TT&TT tỉnh đã đạt được một số kết quả nổi bật: Các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, góp phần quan trọng trong việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và địa phương. Hoạt động bưu chính, viễn thông tiếp tục phát triển, chất lượng ngày càng cao, các dịch vụ mới (di động 3G, truy nhập Internet cáp quang,...) phát triển, góp phần phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hạ tầng CNTT tại các đơn vị, địa phương được đầu tư, bổ sung đảm bảo triển khai các ứng dụng; Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh duy trì vận hành ổn định 24/7, đảm bảo cho các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh, các website, các ứng dụng... đang hosting, cài đặt tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh. Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính đã được duy trì và tiếp tục triển khai theo kế hoạch. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong các cơ quan nhà nước được quan tâm; cán bộ chuyên trách CNTT được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức an toàn, an ninh thông tin, đảm bảo quản lý hệ thống mạng tại đơn vị hoạt động an toàn, chủ động ngăn ngừa các cuộc tấn công từ bên ngoài. Kết quả xếp hạng về CNTT tỉnh Bình Thuận tiếp tục duy trì ở mức khá, xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố.
 
Tại buổi làm việc, một số đơn vị như Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Bình Thuận, Viettel, FPT, VnPost và VNPT của tỉnh đã báo cáo về tình hình hoạt động và đề xuất một số kiến nghị. Đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ đã giải đáp kiến nghị của các đơn vị.
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với ngành TT&TT Bình Thuận
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chúc mừng và đánh giá cao những phát triển vượt bậc của ngành TT&TT tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền chủ quyền biển, đảo; chủ động triển khai các nhiệm vụ, đề án lớn của Chính phủ, Bộ TT&TT và tỉnh Bình Thuận; thực hiện các chương trình hành động do Bộ ban hành; đảm bảo hệ thống thông tin thông suốt phục vụ nhân dân;  chú trọng công tác đảm bảo an toàn thông tin; tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành…/.
 
Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top