Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với Ban Giám đốc Đài VTC

Thứ tư, 30/07/2014 13:37

Sáng nay, 30/7/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài VTC).

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với Lãnh đạo chủ chốt Đài VTC

Theo Quyết định số 735/QĐ-BTTTT ngày 3/6/2014 quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài VTC). Theo quyết định này, Đài VTC là cơ quan báo chí trực thuộc Bộ TT&TT; thực hiện chức năng thông tin tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần giải trí lành mạnh của nhân dân. Đài VTC là đơn vị sự nghiệp có thu, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, có trụ sở chính đặt tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ với những khó khăn của Đài VTC. Tuy nhiên, qua báo cáo công tác 6 tháng đầu năm 2014, Thứ trưởng đánh giá rất cao sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết nội  bộ của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài VTC trong thời gian qua, nhất là trong thời kỳ tách từ Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC về Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm hỏi, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài VTC
 
Trong thời gian qua, nội dung của Đài VTC đã có nhiều tìm tòi đổi mới, đặc biệt là chương trình thời sự trên kênh VTC1. Các hoạt động liên kết phối hợp được thực hiện tốt hơn, giảm được sai sót, dừng liên kết với các đối tác không hiệu quả, đây là bước đi khá mạnh dạn. Các cơ quan khác trong Đài VTC trong 6 tháng qua cũng có nhiều tiến bộ.

Đi vào các vấn đề cụ thể, đối với các kênh liên kết, Thứ trưởng mong muốn Đài VTC tiếp tục quan tâm, giữ vững định hướng đối với các kênh truyền hình thiết yếu, nhất là trước sự phát triển của CNTT như hiện nay; Đài cần tạo ra nhiều định dạng để thuận lợi cho người xem; các dịch vụ gia tăng trên nền tảng công nghệ truyền hình, tạo cơ hội cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khác trên nền tảng công nghệ truyền hình; Công nghệ hội tụ giữa viễn thông với truyền hình… Những điều trên đòi hỏi đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài VTC phải đi tắt, đón đầu để đáp ứng nhu cầu của người xem, người đọc.
 
img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm trụ sở làm việc mới sắp tới của Đài VTC 
 
Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Đài VTC quan tâm sắp xếp lại bộ máy cho hiệu quả nhất. Các bộ phận hỗ trợ nhau; Về nội dung, tiếp tục có cải tiến, tìm tòi, đổi mới trong sản xuất chương trình, không để xảy ra sơ suất, kiểm tra nội dung trước khi phát sóng. Đối với VTCNews, quan tâm tới tích hợp viễn thông, internet; Đầu tư kỹ thuật, chú trọng tới công nghệ và dịch vụ mới; Các hoạt động liên kết kinh doanh đảm bảo đúng pháp luật; Quan tâm tới những khó khăn, giải quyết những tồn đọng, nhất là các việc liên quan đến tài chính; Quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức đoàn thể, Hội Nhà báo, xây dựng cơ quan văn hóa, xây dựng nhân cách người làm báo và giáo dục tư tưởng, đạo đức nhân cách cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; Bồi dưỡng, đào tạo nhân lực, trước hết là nhân lực  của Đài; Quan tâm tới đời sống của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhất là cán bộ nữ; Sớm ổn định tổ chức khi chuyển về trụ sở mới; Đối với các kiến nghị của Đài VTC, ngoài ý kiến trả lời ngay tại buổi làm việc, Thứ trưởng cho biết, với trách nhiệm của mình, Thứ trưởng sẽ xem xét, kiến nghị Lãnh đạo Bộ giải quyết./.
 
Doãn Mạnh
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top