Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đến thăm và làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên

Thứ sáu, 28/03/2014 16:22

Chiều ngày 28/03/2014, tại Phú Yên, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên. Cùng đi với Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tiếp đoàn công tác của Bộ có ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên và đại diện lãnh đạo một số đơn vị báo chí, doanh nghiệp tại Phú Yên...

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với Sở TT&TT Phú Yên

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên báo cáo kết quả công tác của Sở năm 2013 và nhiệm vụ công tác năm 2014.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên, trong năm 2013, công tác quản lý và tham mưu cho UBND tỉnh trong quản lý nhà nước cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra, triển khai đầy đủ văn bản chỉ đạo, quy định của Bộ, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh đến các đơn vị trong ngành. Hoạt động báo chí phát triển đúng định hướng theo đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Sở  đã hướng dẫn, tạo điều kiện để các đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ thông tin và truyền thông đầu tư phát triển hạ tầng, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Công tác xây dựng và triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước được tăng cường, chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT (ICT Index) của tỉnh từ 32 lên vị trí số 23/63.
 
Trong năm 2014, Sở sẽ tập trung hoàn thành tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu, hạ tầng CNTT, cổng thông tin điện tử của tỉnh; nâng cấp hệ thống quản lý văn bản điều hành, thư điện tử; đẩy mạnh sử dụng phần mềm nguồn mở và có lộ trình chấm dứt các phần mềm nguồn đóng; hướng dẫn xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong các cơ quan nhà nước; xây dựng vườn ươm CNTT để ươm tạo, hỗ trợ doanh nghiệp CNTT nghiên cứu phát triển sản phẩm và dịch vụ, phát triển công nghiệp CNTT phù hợp nguồn nhân lực . Đồng thời, tiếp tục đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ công chức, viên chức.
 
Về lĩnh vực báo chí, xuất bản, trong năm 2014, Sở sẽ hướng dẫn các cơ quan báo, đài tăng cường tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phối hợp và chỉ đạo truyền thông về Festival Thuỷ sản và tổ chức triển lãm biển đảo Việt Nam tại Phú Yên năm 2014. Hướng dẫn cấp phép báo chí - xuất bản đúng quy định pháp luật. Triển khai công tác thông tin đối ngoại năm 2014.
 
Đối với lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện, trong năm 2014, Sở tiếp tục triển khai điều chỉnh Quy hoạch Bưu chính, Viễn thông đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 và quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động. Tiếp tục tham gia theo dõi và thực hiện các dự án: Xây dựng điểm Internet tại các điểm Bưu điện văn hoá xã; đưa thông tin về cơ sở; nâng cao khả năng sử dụng máy tính và khai thác Internet công cộng. Tiếp tục kiểm tra có hệ thống đối với mạng lưới viễn thông, bưu điện văn hoá xã, thực hiện bưu chính công ích, chất lượng dịch vụ bưu chính, viễn thông tại các đại lý bưu cục và kiểm tra nhà trạm BTS. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền cho ngư dân sử dụng tần số vô tuyến điện. Hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định về tần số. Tổ chức giao ban các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hàng quý để kịp thời định hướng, chỉ đạo thực hiện đảm bảo tốt hoạt động của Ngành.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng kiến nghị với Bộ tạo điều kiện và xem xét một số nội dung như: có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách viễn thông công ích giai đoạn 2011 - 2015 và công bố các xã và đối tượng được hưởng chương trình Viễn thông công ích; hoàn thiện, bổ sung Luật Báo chí cho phù hợp với tình hình thực tiễn; hệ thống văn bản pháp luật về xuất bản, in, phát hành cần có hướng dẫn chi tiết, cụ thể hơn; Bộ đưa vào quy hoạch hỗ trợ kinh phí xây dựng hạ tầng ban đầu cho các khu CNTT của các địa phương. Có các chương trình đào tạo cán bộ quản lý, nhân lực có trình độ cao về CNTT để giúp Phú Yên sớm đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá cao kết quả công tác năm 2013 của Sở và bày tỏ sự vui mừng khi thấy Sở ngày càng phát triển. Đối với các kiến nghị của Sở, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét và tạo điều kiện cho Sở trong thời gian tới. 
 
Sau buổi làm việc với Sở TT&TT Phú Yên, đoàn công tác của Bộ TT&TT đã đến thăm Đài truyền hình tỉnh Phú Yên. Ngày 29/3/2014, đoàn công tác đã đến thăm VNPT Phú Yên và Viettel Phú Yên. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn:
 
img

Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm Đài truyền hình tỉnh Phú Yên

img

img

img

Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm VNPT Phú Yên

img

Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm Viettel Phú Yên

 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top