Thứ trưởng Trần Đức Lai làm việc tại tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau

Thứ sáu, 21/11/2014 10:22

Chiều 19/11/2014, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Thứ trưởng Trần Đức Lai dẫn đầu đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu nhân chuyến công tác tại Bạc Liêu. Tiếp đoàn có các đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Minh Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Võ Văn Dũng tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai

Tại buổi gặp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai bày tỏ niềm vui mừng và đặc biệt ấn tượng trước diện mạo đô thị khang trang, đời sống người dân ngày một nâng cao. Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đạt được trên các lĩnh vực của ngành thông tin và truyền thông. Đồng chí Thứ trưởng mong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để công tác quản lý nhà nước ở các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Võ Văn Dũng đã thông tin sơ nét với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, lợi thế, dự án động lực và định hướng phát triển của tỉnh. Đối với lĩnh vực thông tin và truyền thông, tỉnh luôn coi trọng công tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông nói chung và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cơ quan nhà nước nói riêng.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến làm việc với Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu. Báo cáo với đoàn, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT cho biết: Các dự án công nghệ thông tin của tỉnh tiếp tục được chú trọng xây dựng và triển khai thực hiện đúng kế hoạch; báo chí hoạt động đúng với định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và truyền hình trả tiền hoạt động ổn định, cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng và phong phú. Doanh thu bưu chính, viễn thông ước đạt 655 tỷ đồng; phát triển thuê bao đạt 84 máy/vạn dân, số thuê bao sử dụng internet đạt 6.36 máy/vạn dân; có 887 trạm BTS trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Trần Đức Lai lưu ý Sở TT&TT cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp viễn thông cần quan tâm công tác an toàn mạng lưới viễn thông. Đối với lĩnh vực bưu chính cố gắng duy trì các điểm bưu điện văn hóa xã, nâng cấp, đổi mới để phục vụ ngày càng tốt hơn.
 
* Tiếp tục chuyến công tác, chiều ngày 20/11/2014, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Trần Đức Lai làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở TT&TT Cà Mau. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở TT&TT; các cơ quan báo chí; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
 
img
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại buổi làm việc
 
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai chỉ đạo: Về viễn thông, các doanh nghiệp phải cạnh tranh, nhưng có hợp tác, nên thực hiện đàm phán để dùng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật; thành lập nhóm chuyên làm hạ tầng để doanh nghiệp khác thuê nhằm tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp kéo cáp treo phải theo quy hoạch của tỉnh; tiếp tục kiểm tra, thanh tra thuê bao di động trả trước, cố gắng chuyển dần sang thuê bao trả sau; tạo môi trường viễn thông phát triển lành mạnh và đúng hướng; sắp tới sẽ triển khai mạng 4G.

Về công nghệ thông tin, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đánh giá cao việc Sở TT&TT mở nhiều lớp tập huấn công nghệ thông tin cho các cán bộ cấp xã, nhưng việc ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh còn hạn chế; việc ứng dụng công nghệ thông tin là bắt buộc trong quản lý, điều hành, cố gắng nâng mức trung bình của ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn toàn tỉnh.

Đối với lĩnh vực báo chí, phải tổ chức họp giao ban báo chí để cung cấp thông tin chính thức của tỉnh cho các cơ quan báo chí; cân nhắc các chương trình, dự án phù hợp với lộ trình số hóa truyền hình, cần thiết thì tiếp tục đầu tư; rất nhiều trang thông tin điện tử đang làm bôi nhọ hoặc làm sai lệch quan điểm của Đảng và Nhà nước ta, làm hoang mang trong nhân dân, nên phải rất cảnh giác, kịp thời phát hiện để ngăn chặn. Mặc dù tỉnh còn khó khăn, nhưng các đơn vị đã rất cố gắng để làm tốt nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của địa phương và mong rằng các đơn vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2014 và những năm tiếp theo./.
Theo Báo Bạc Liêu và Cổng TTĐT Cà Mau
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top