Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Thứ tư, 16/12/2015 07:30

Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc về Hội nghị thượng đỉnh thế giới về xã hội thông tin, Đoàn công tác của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

img

Đại sứ Phạm Quang Vinh tiếp và làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

Đón tiếp Đoàn công tác có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phạm Quang Vinh và các cán bộ làm việc tại Đại sứ quán. Đại sứ Phạm Quang Vinh đã thông tin cho đoàn công tác về tình hình quan hệ hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ trong những năm qua đã có sự phát triển vượt bậc, thông tin về tình hình cộng đồng người Việt tại Mỹ đối với sự phát triển của đất nước cũng như việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước. Đoàn công tác cũng đã chia sẻ với Đại sứ về các kết quả công tác quản lý nhà nước của Bộ trong thời gian qua trong các lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình, bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT.

Hai bên trao đổi cụ thể và sâu sắc hơn các nội dung liên quan đến Quy hoạch báo chí toàn quốc; về việc xây dựng Luật Báo chí; kế hoạch của Bộ tổ chức Triển lãm biển đảo Việt Nam tại Hoa Kỳ dự kiến vào đầu năm 2016, những hoạt động hợp tác của các doanh nghiệp ICT Hoa Kỳ với Việt Nam và xu hướng sắp tới trong bối cảnh đàm phán Hiệp định TPP đã hoàn tất.
 
img

Nhân thời gian làm việc của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ, đại diện Tập đoàn Apple đã tới tiếp kiến Thứ trưởng để tìm hiểu về cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.
 
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng đã thông tin tới Tập đoàn Apple về những vấn đề phía bạn quan tâm liên quan đến chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam trong đầu tư vào lĩnh vực ICT; giải pháp của Chính phủ để giải quyết khó khăn của các doanh nghiệp trong việc nhập khẩu hàng hoá thuộc Danh mục sản phẩm CNTT đã qua sử dụng cấm nhập khẩu; cập nhật những quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT&TT. Thứ trưởng hoan nghênh Tập đoàn Apple đầu tư vào Việt Nam và tin tưởng Chính phủ Việt Nam, Bộ TT&TT sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Apple đầu tư./.
VKV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top